Chính trị gia 'gợi ý' Tổng thống Trump đổi Alaska lấy Greenland

22/08/2019 14:36 GMT+7

Cựu Thủ tướng Bỉ Guy Verhofstadt nói đùa rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump nên đổi bang Alaska cho Đan Mạch để lấy hòn đảo Greenland.

“Thử tận dụng việc trao đổi xem sao”, theo Đài RT ngày 22.8 dẫn lời cựu lãnh đạo Bỉ.
Ông Verhofstadt lập luận rằng nhà thám hiểm Đan Mạch Vitus Bering là người đầu tiên khám phá ra Alaska, sau này trở thành tiểu bang thứ 49 của Mỹ.
Theo ông Verhofstadt, Tổng thống Trump “không tôn trọng đồng minh” khi đề nghị mua đảo Greenland từ Đan Mạch, một thành viên trong khối NATO.
Chủ nhân Nhà Trắng cũng đã hủy bỏ chuyến thăm Đan Mạch vì Thủ tướng nước chủ nhà Mette Frederiksen không quan tâm đến việc bán đảo Greenland cho Mỹ.

Bị chế nhạo chuyện mua đảo Greenland, ông Trump hủy thăm Đan Mạch

“Đan Mạch là một đất nước rất đặc biệt với những con người phi thường nhưng dựa trên bình luận của Thủ tướng Mette Frederiksen, rằng bà ấy không quan tâm đến việc thảo luận bán Greenland, tôi sẽ hoãn đến một thời điểm khác cuộc gặp đã dự trù diễn ra 2 tuần nữa”, Tổng thống Trump thông báo trên Twitter ngày 21.8.
Reuters dẫn lời một quan chức Nhà Trắng thông tin thêm rằng Tổng thống Trump dự kiến đến thăm Đan Mạch trong 2 ngày 2-3.9, nhưng đã quyết định hủy bỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.