Chính trị gia đối lập Nga 'bị đầu độc' đã hết hôn mê

07/09/2020 23:12 GMT+7

Bệnh viện Charite ở Đức, nơi đang điều trị cho chính trị gia đối lập Nga Alexei Navalny, cho biết ông hiện không còn hôn mê.

Trong thông báo đăng trên Twitter ngày 7.9, Bệnh viện Charite ở thủ đô Berlin của Đức cho hay chính trị gia đối lập Nga Alexei Navalny cũng đang được cai thở máy.

Tuy nhiên, phía bệnh viện Đức cũng nhấn mạnh hiện vẫn còn quá sớm để đánh giá những tác động lâu dài có thể xảy ra do tình trạng nhiễm độc nghiêm trọng gây ra.
Phía bệnh viện Đức cũng cho hay họ vẫn duy trì liên lạc với vợ chính trị gia đối lập Nga, nhấn mạnh rằng chính ông Navalny sẽ quyết định về việc có tiết lộ chi tiết về tình trạng sức khỏe của ông hay không.
Ông Navalny (44 tuổi) đã ngã quỵ sau khi uống tách trà trên một chuyến bay nội địa ở Nga hồi tháng trước. Ông Navalny được điều trị trong 2 ngày tại bệnh viện ở thành phố Omsk, Siberia (Nga), rồi chuyển viện sang thủ đô Berlin.

Nga bác cáo buộc dùng Novichok đầu độc chính trị gia, lo dự án dầu với Đức bị ảnh hưởng

Chính phủ Đức hồi tuần rồi tuyên bố có “bằng chứng rõ ràng” cho thấy ông Navalny bị đầu độc bằng Novichok. Đây là chất độc thần kinh chết người từng được quân đội Liên Xô phát triển trong thập niên 1970 và 1980.
Tuy nhiên, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 31.9 tái khẳng định Moscow "không có gì phải che giấu" và Điện Kremlin nhiều lần nhấn mạnh các bác sĩ Nga không tìm thấy bằng chứng cho thấy ông Navalny bị đầu độc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.