Chính quyền quân sự Myanmar thả 23.184 tù nhân, sẽ họp thượng đỉnh ASEAN

Khánh An
Khánh An
17/04/2021 18:58 GMT+7

Myanmar thả hàng chục ngàn phạm nhân vào dịp năm mới cổ truyền, với đa số bị bắt trước cuộc chính biến ngày 1.2.

Hãng Reuters ngày 17.4 đưa tin chính quyền quân sự Myanmar đã trả tự do cho 23.184 tù nhân tại các trại giam trên cả nước theo chính sách ân xá dịp năm mới, dù chưa rõ trong số này có những người biểu tình phản đối chính biến ngày 1.2 hay không.
Ngày 17.4 là ngày năm mới ở Myanmar và là ngày cuối cùng trong kỳ nghỉ 5 ngày dịp tết cổ truyền, còn gọi là tết Thingyan, khi người dân thường viếng chùa, tắm Phật và té nước, tổ chức lễ hội trên đường phố.

Phe phản đối quân đội Myanmar thành lập 'chính phủ thống nhất'

Tuy nhiên, không khí tết cổ truyền năm nay ở Myanmar khá vắng lặng, khi nhiều người “biểu tình im lặng”, ở nhà để phản đối chính quyền quân sự và kêu gọi thả bà Aung San Suu Kyi, Cố vấn nhà nước của chính phủ dân sự trước chính biến. Bà Suu Kyi nằm trong số 3.141 người đã bị bắt kể từ cuộc chính biến.
Theo phát ngôn viên Kyaw Tun Oo của cơ quan phụ trách về cải tạo Myanmar, phần lớn những phạm nhân được thả dịp năm mới là những người đã bị bắt trước ngày 1.2.
Một nguồn tin cho hay chính quyền quân sự Myanmar hiện đang truy lùng 832 người liên quan các cuộc biểu tình.

Tổng tư lệnh quân đội Myanmar Min Aung Hlaing

Ảnh: AFP

Trong một diễn biến khác, phát ngôn viên Tanee Sangrat của Bộ Ngoại giao Thái Lan cho hay Tổng tư lệnh Min Aung Hlaing của quân đội Myanmar sẽ tham dự cuộc họp thượng đỉnh ASEAN tại Indonesia vào ngày 24.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.