Chính quyền quân sự Myanmar công bố số người chết, nói đã bị thổi phồng

Văn Khoa
Văn Khoa
19/04/2021 22:37 GMT+7

Báo chí nhà nước Myanmar hôm nay 19.4 khẳng định có 258 người thiệt mạng do bạo lực trong các cuộc biểu tình chống chính biến ngày 1.2 và những con số tử vong khác đã bị thổi phồng, theo Reuters.

Trong khi đó, Reuters dẫn số liệu từ Hiệp hội Hỗ trợ tù nhân chính trị (AAPP) cho hay có tới 737 người bị lực lượng an ninh giết chết kể từ khi quân đội Myanmar lên nắm quyền từ cuộc chính biến ngày 1.2.
Truyền hình nhà nước Myanmar cho rằng AAPP là một tổ chức phi pháp có trụ sở ở Thái Lan và không có khả năng cung cấp số người chết chính xác.
Trong tổng số dân thường thiệt mạng có 240 người chết khi lực lượng an ninh khai hỏa trong cuộc đối phó người biểu tình, 7 người chết trong lúc các rào chắn được dọn dẹp và hầu hết những trường hợp khác chết do tai nạn hoặc chết tự nhiên, theo truyền hình nhà nước Myanmar.
Cũng theo truyền hình nhà nước Myanmar, 3 người biểu tình thiệt thiệt mạng khi họ bắn vào nhau và 7 binh sĩ cùng 15 cảnh sát thiệt mạng trong các cuộc biểu tình.

Phe phản đối quân đội Myanmar thành lập 'chính phủ thống nhất'

Truyền hình nhà nước Myanmar còn đưa tin nhiều người biểu tình làm hư hỏng 63 đồn cảnh sát, hơn 100 văn phòng, 16 cây cầu và 13 chi nhánh ngân hàng.
Trước đó, trong cuộc họp báo ngày 23.3, phát ngôn viên Chính quyền quân sự Myanmar Zaw Min Tun khẳng định có 164 người biểu tình thiệt mạng trong các cuộc biểu tình phản đối chính biến và 9 thành viên của lực lượng an ninh tử vong.
Khi đó, Reuters dẫn số liệu từ AAPP cho hay ít nhất 261 người đã thiệt mạng và hơn 2.600 người bị bắt trong lúc lực lượng an ninh trấn áp các cuộc biểu tình phản đối quân đội lên nắm quyền từ ngày 1.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.