Chính quyền quân sự Myanmar ân xá hơn 23.000 tù nhân

12/02/2021 11:49 GMT+7

Chính quyền quân sự của Myanmar hôm 11.2 ra lệnh phóng thích hơn 23.000 tù nhân, thực hiện lệnh ân xá trên diện rộng sau khi tiến hành tiếp quản chính quyền bằng vũ lực hôm 1.2.

“Hội đồng nhà nước vừa ban bố lệnh ân xá cho 23.314 tù nhân trên toàn quốc”, theo bản tin tên báo Global New Light of Myanmar.
Trong một thông báo khác, 55 tù nhân nước ngoài đang thụ án trong các nhà tù Myanmar cũng thuộc diện được ân xá trong dịp này.
Cả hai lệnh ân xá đều được ký bởi Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Myanmar, Đại tướng Min Aung Hlaing.

Chính biến Myanmar: cảnh sát bắt giữ người biểu tình, gây phẫn nộ

Không có thêm thông tin liên quan về diện tù nhân được ân xá vào Mùng Một Tết Nguyên đán của cộng đồng người Hoa ở Myanmar.
Trước đó, Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi,Tổng thống Win Myint cùng một số nhà lãnh đạo khác của chính quyền tiền nhiệm đã bị bắt vào sáng 1.2, sau khi quân đội cho rằng đã xảy ra gian lận trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11.2020 với chiến thắng thuộc về đảng Liên minh quốc gia vì dân chủ (NLD) của bà Suu Kyi.
Tổng cộng hơn 260 người đã bị bắt trong cuộc chính biến, theo AFP dẫn lời một nguồn tin. Cho đến nay, hơn 20 người được phóng thích, nhưng không thấy tung tích của bà Suu Kyi và các lãnh đạo của chính quyền dân sự.
Vào ngày 12.2, người biểu tình Myanmar tiếp tục xuống đường ngày thứ bảy liên tiếp, với yêu sách buộc quân đội hãy trao trả quyền lực cho chính quyền dân sự. Mỹ một ngày trước cũng tuyên bố các lệnh trừng phạt và cấm vận đối với giới tướng lĩnh nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.