Chính quyền Mỹ bị tố làm lộ thông tin tài chính mật của giới ngoại giao Nga

19/01/2018 10:44 GMT+7

"Washington không đảm bảo điều kiện thích hợp cho các sứ mệnh ngoại giao của Nga. Áp lực đối với họ đang ngày càng tăng”.

Bộ Ngoại giao Nga vừa lên án một số quan chức Mỹ đã cung cấp thông tin mật về tài chính của các nhà ngoại giao Nga cho truyền thông và yêu cầu xử lý trách nhiệm những người có liên quan.
Trước đó, trang Buzzfeed đưa tin giới chức Mỹ điều tra cáo buộc Điện Kremlin can thiệp vào bầu cử năm 2016 đang xem xét thông tin tài khoản của một số nhà ngoại giao Nga. Trang tin này thậm chí đề cập thông tin chuyển khoản cụ thể.
“Rõ ràng là điều này không thể xảy ra mà chính quyền (Mỹ) không biết. Nói cách khác, việc xâm phạm vào tài khoản của Đại sứ quán và nhân viên, vốn được miễn trừ ngoại giao, phải có bàn tay của cơ quan công quyền Washington”, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga.
Thông cáo cũng nói rõ thông tin chuyển khoản bị lộ không có gì ngoài những khoản chi trả thông thường, nhưng bị truyền thông Mỹ làm ra vẻ đáng nghi ngờ.
“Một lần nữa chúng tôi muốn nói rằng Washington không đảm bảo điều kiện thích hợp cho các sứ mệnh ngoại giao của Nga. Áp lực đối với họ đang ngày càng tăng”, thông cáo viết, đồng thời yêu cầu chính quyền Mỹ áp dụng luật pháp quốc gia và quốc tế, lập tức dừng cung cấp thông tin mật và xử lý những người liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.