Chính phủ Thái Lan quyết tâm giành lại 'đất'

16/02/2014 03:20 GMT+7

Hôm qua 15.2, Bộ trưởng Lao động Chalerm Yubamrung, người đứng đầu Trung tâm gìn giữ trật tự và hòa bình, cho biết chính phủ Thái Lan quyết tâm giành lại những khu vực bị người biểu tình chiếm đóng.

Từ hơn 2 tháng nay, những người chống đối bao vây tòa nhà chính phủ và trung tâm hành chính bên ngoài Bangkok, ngăn không cho Thủ tướng Yingluck Shinawatra và nội các vào làm việc. Ông Chalerm nói chính phủ sẽ bắt đầu trở lại văn phòng vào thứ tư tới. Tuy nhiên, nhiều người nghi ngờ tuyên bố của ông sau khi chiến dịch giải tán người biểu tình ngày 14.2 bất ngờ bị dừng lại. Ông Chalerm giải thích cảnh sát phải thay đổi kế hoạch từ giải tán biểu tình sang kiểm tra khu vực chiếm đóng vì nhận được chỉ thị không sử dụng bạo lực từ thủ tướng.

Thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban nói cuộc ra quân của chính phủ chẳng ảnh hưởng gì đến họ vì phe của ông vẫn đang kiểm soát những khu vực này. Tuy nhiên, phong trào biểu tình đuối sức thấy rõ cả về người ủng hộ lẫn tài chính. Theo cảnh sát, trong đợt kêu gọi xuống đường mới nhất của phe này từ 14-16.2, chỉ có hơn 8.000 người tham gia so với hàng trăm ngàn người xuống đường trước đây. Trong một diễn biến khác, tòa án hình sự đã bị nã súng sau khi đồng ý cho thủ lĩnh số 2 của phe biểu tình là Sonthiyan Chuenruthainaitham được tại ngoại. Một vụ nã súng và ném chất nổ cũng xảy ra tại nhà của Chủ tịch hãng Toyota Thái Lan Pramon Sutivong, người bị nghi ngờ tài trợ cho phe biểu tình. Không có ai bị thương trong các vụ nã súng nói trên.

Minh Quang 
(Văn phòng Bangkok)

>> Cảnh sát Thái Lan ra tay giải tán biểu tình
>> Thái Lan bắt đầu chiến dịch giải tán biểu tình
>> Thái Lan sẽ dẹp loạn biểu tình
>> Nông dân Thái Lan biểu tình đòi chính phủ trả tiền mua gạo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.