Chính phủ Pháp ủng hộ bộ trưởng bị cựu gái gọi tố cáo

29/01/2018 14:15 GMT+7

Nội các Pháp đang bày tỏ sự ủng hộ đối với Bộ trưởng Ngân sách Gerald Darmanin, ngôi sao đang lên của chính quyền Tổng thống Emmanuel Macron, người đang bị một cựu gái gọi cáo buộc tấn công tình dục.

Vào ngày 27.1, Văn phòng công tố Paris xác nhận đã mở lại cuộc điều tra vụ một phụ nữ 46 tuổi tố cáo ông Darmanin, 35 tuổi, gây sức ép đổi quan hệ tình dục nếu muốn được loại ra khỏi một cuộc tranh chấp pháp lý.

AFP đưa tin bà Sophie Spatz, từng làm nghề gái gọi, đã đâm đơn kiện ông Darmanin từ giữa năm 2017 khi chính quyền mới của Pháp vừa thành lập sau cuộc tổng tuyển cử, nhưng vụ việc nhanh chóng khép lại khi bà không xuất hiện theo yêu cầu của cảnh sát.
Trong khi đó các tờ báo như Le Monde dẫn lời bà Spatz khai với cảnh sát rằng mình đã tiếp cận ông Darmanin vào năm 2009, khi ông mới 26 tuổi, nhằm tìm sự trợ giúp để dỡ bỏ bản án treo của bản thân.
Đến giữa tháng 1, bà này quay lại theo đuổi vụ kiện ban đầu.
Đội ngũ luật sư của bộ trưởng trẻ tuổi cáo buộc nguyên đơn “có ý đồ gây tổn hại” đối với danh tiếng của thân chủ và kiện ngược bà này tội phỉ báng.
Đến ngày 28.1, Bộ trưởng Tư pháp Nicole Belloubet bác bỏ phỏng đoán cho rằng ông Darmanin sẽ từ chức, lưu ý rằng đồng nghiệp của mình vẫn chưa bị kết tội.
Bộ trưởng Nông nghiệp Stephane Travert cũng lên tiếng bảo vệ ông Darmanin, trong khi Thủ tướng Edouard Philippe khẳng định hoàn toàn tin tưởng cấp dưới trước áp lực yêu cầu ông này từ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.