Chính phủ Pháp kêu gọi phủ cờ Pháp khắp mạng xã hội

27/11/2015 18:00 GMT+7

Sau vụ khủng bố Paris hôm 13.11, nước Pháp nhận được nhiều sự chia sẻ từ khắp nơi trên thế giới. Mới đây, chính phủ Pháp lại tiếp tục kêu gọi người dân phủ 3 màu cờ Pháp trên khắp mạng xã hội.

Sau vụ khủng bố Paris hôm 13.11, nước Pháp nhận được nhiều sự chia sẻ từ khắp nơi trên thế giới. Mới đây, chính phủ Pháp lại tiếp tục kêu gọi người dân phủ 3 màu cờ Pháp trên khắp mạng xã hội.

Tháp Eiffel được thắp đèn theo màu cờ Pháp - Ảnh: ReutersTháp Eiffel được thắp đèn theo màu cờ Pháp - Ảnh: Reuters
Chính phủ Pháp ngày 26.11 đã khởi động chiến dịch kêu gọi người dùng mạng xã hội chụp ảnh selfie (tự sướng), phủ cờ 3 màu của Pháp trên khắp các trang mạng nhân dịp toàn quốc tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố hôm 13.11. Buổi lễ sẽ được tổ chức tại điện Invalides, thủ đô Paris ngày 27.11, theo đài RTL.
Theo văn phòng thông tin Chính phủ Pháp, chiến dịch này nhằm tiếp nối lời đề nghị của Tổng thống Francois Hollande kêu gọi người dân Pháp treo quốc kỳ trước cửa nhà.
Văn phòng thông tin chính phủ hướng dẫn mọi người chụp một ảnh “tự sướng” trong đó có cờ Pháp, sau đó đưa bức ảnh lên mạng xã hội từ 8 giờ ngày 27.11 với dòng hashtag #FierDeLaFrance (Tự hào vì nước Pháp). Những ai không có cờ Pháp thì có thể lên website chính phủ Pháp để tải về hình ảnh lá cờ.
Lời kêu gọi người dân phủ cờ Pháp lên mạng xã hội - Ảnh chụp màn hình trang web chính phủ PhápLời kêu gọi người dân phủ cờ Pháp lên mạng xã hội - Ảnh chụp màn hình trang web chính phủ Pháp
Người phát ngôn chính phủ Pháp Stephane Le Foll cho rằng việc treo cờ Pháp là cách mà mỗi người dân thể hiện sự chia sẻ với các nạn nhân trong thảm kịch ngày 13.11, theo France24.
Cờ 3 màu Pháp đã xuất hiện tràn ngập các mạng xã hội kể từ sau vụ khủng bố Paris ngày 13.11. Nhiều người dùng Facebook sử dụng ứng dụng để lồng cờ Pháp vào ảnh đại diện trên trang cá nhân nhằm bày tỏ sự chia sẻ với người Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.