Chính phủ Mỹ đóng cửa hồi năm 1995 đã 'giúp' Bill Clinton ngoại tình?

01/10/2013 20:35 GMT+7

(TNO) Khi Chính phủ Mỹ đóng cửa ngày hôm nay (trưa 1.10, giờ VN), trang tin Business Insider đã có một bài công bố kết luận điều tra khá thú vị khi cho rằng đây từng chính là nguyên nhân giúp cho cựu Tổng thống Bill Clinton có cơ hội vụng trộm với thực tập viên Monica Lewinsky.


Ảnh chụp cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và thực tập viên Monica Lewinsky tại Nhà Trắng vào ngày 17.11.1995 - Ảnh: Reuters

Bản tin cho biết trong giai đoạn chính phủ Mỹ bị ngưng hoạt động vào năm 1995, do các nhân viên không quan trọng tại Nhà Trắng nghỉ việc, nên những người làm việc không lương phải gánh thêm việc. Điều này đã tạo cơ hội cho Monica Lewinsky và cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton có những phút giây “vui vẻ” bên nhau.

Trong thời gian chính phủ tạm đóng cửa hồi năm 1995, cô Lewinsky làm việc tại văn phòng của Chánh văn phòng Nhà Trắng Leon Panetta, đảm trách công việc trả lời điện thoại và chạy việc văn phòng, trang tin Business Insider hôm 30.9 dẫn một báo cáo điều tra về vụ bê bối cho hay.

Vào thời điểm đó, Tổng thống Clinton thường phải lui tới văn phòng của ông Panetta và đôi khi ông có trò chuyện với cô Lewinsky.

Cô này đã miêu tả những lần gặp gỡ đó là “những lần tán tỉnh kéo dài”, theo báo cáo điều tra.

Cũng theo lời khai của cô Lewinsky, ngày 15.11.1995, ngày thứ hai chính phủ ngưng hoạt động, đánh dấu sự bắt đầu của mối "quan hệ" giữa cô và cựu Tổng thống Clinton.


Ảnh chụp Monica Lewinsky trong một sự kiện của danh hài Mỹ Tom Green hồi tháng 2.2013 - Ảnh: Reuters

Tình nhân của ông Clinton kể lại rằng cô và cựu tổng thống đã liếc nhìn nhau khi ông đến văn phòng để gặp Chánh văn phòng Panetta và Phó chánh văn phòng Harold Ickes.

Sau đó, cô đã cùng cựu tổng thống trò chuyện khi chỉ có hai người tại văn phòng của ông Panetta.

Để tán tỉnh ông Clinton, cô thực tập viên này đã kéo váy lên để cho ông thấy quần lót của mình, trang tin Business Insider dẫn báo cáo điều tra thuật lại.

Rồi vào khoảng 8 giờ tối hôm đó, khi đi ngang văn phòng của nhà báo George Stephanopoulos để đến nhà vệ sinh, cô thấy ông Clinton đang ngồi trong văn phòng này một mình và ông đã yêu cầu cô bước vào.

Tại đây cô thực tập viên thú nhận mình có tình cảm với vị cựu tổng thống. Ông Clinton đã cười và sau đó mời cô sang phòng riêng của mình.

“Chúng tôi đã nói chuyện thêm chút xíu thì nhận ra rằng cả hai chúng tôi đều thích nhau và rồi ông ấy hỏi rằng ông ấy có thể hôn tôi không”, cô Lewinsky kể lại, đồng thời nói thêm rằng mình đã đồng ý, theo trang tin Business.

Sau đó, trước khi quay lại bàn làm việc, cô Lewinsky đã ghi lại tên và số điện thoại của mình cho cựu tổng thống.

Vào khoảng 10 giờ tối cùng ngày, cô ở một mình trong văn phòng của ông Panetta và cựu Tổng thống Clinton đã bước sang. Ông mời cô sang phòng riêng của mình và tại đây họ đã quan hệ tình dục, theo trang tin Business.

Được biết, theo thông báo của Nhà Trắng, trong đợt ngưng hoạt động tạm thời lần này của chính phủ Mỹ, thực tập viên cũng sẽ không được phép ở lại làm việc.

Hoàng Uy

>> Đấu giá vật dụng của Monica Lewinsky
>> Bạn bè "tố" Bill Clinton phản bội trong vụ ngoại tình với Monica Lewinsky
>> Bao cao su mang tên cựu Tổng thống Clinton và nhân viên nhà trắng Lewinsky
>> Ông Bill Clinton sẽ tranh cử tổng thống Pháp và Ireland?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.