Chính phủ Mỹ chưa thoát nguy cơ đóng cửa lần hai

04/02/2019 10:06 GMT+7

Tổng thống Donald Trump từ chối bác bỏ khả năng đóng cửa chính phủ trong tháng 2 và cảnh báo sẽ tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia.

“Tôi không muốn loại bỏ các khả năng khỏi bàn đàm phán…Đó là vấn đề khẩn cấp đối với quốc gia”, Tổng thống Trump nói với người dẫn chương trình Margaret Brennan của Đài CBS.
Cuộc phỏng vấn được phát sóng trên chương trình Face the Nation của CBS ngày 3.2 (giờ Mỹ) trong bối cảnh Nhà Trắng và quốc hội đang chạy đua đàm phán nhằm đạt được thỏa thuận về ngân sách cho phép chính phủ tiếp tục hoạt động sau hạn chót vào ngày 15.2.
Đây là thời điểm chính phủ có thể phải đóng cửa một lần nữa sau khi khoản ngân sách tạm thời đạt được vào ngày 25.1 sẽ hết hạn, theo AFP. Trước đó, chính phủ Mỹ đã đóng cửa suốt 35 ngày, gây ảnh hưởng đến khoảng 800.000 nhân viên liên bang do bất đồng về vấn đề xây bức tường ở biên giới với Mexico nhằm ngăn chặn người nhập cư bất hợp pháp.
“Chúng ta sẽ có một biên giới thật kiên cố. Và cách duy nhất để đạt được điều đó là phải cần đến bức tường”, chủ nhân Nhà Trắng nhấn mạnh.
[VIDEO] Tổng thống Trump sẵn sàng đóng cửa chính phủ lần nữa
Trước đó, nhà lãnh đạo từng nhiều lần tuyên bố sẽ ban bố tình trạng khẩn cấp ở biên giới để sử dụng ngân sách quân đội xây tường dù phe Dân chủ gần như chắc chắn sẽ kiện ra tòa.
Tổng thống Trump dự kiến sẽ dành nhiều thời gian trong Thông điệp Liên bang hôm 5.2 (giờ Mỹ) để tập trung vào vấn đề di trú và yêu cầu cấp ngân sách cho bức tường.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.