Chính phủ Đức hứng hàng ngàn vụ tấn công mạng mỗi ngày

19/11/2014 09:19 GMT+7

(TNO) Hệ thống máy tính của chính phủ và doanh nghiệp Đức mỗi ngày đều hứng chịu hàng ngàn cuộc tấn công từ các cơ quan tình báo nước ngoài, nhất là Nga và Trung Quốc, giám đốc Cơ quan tình báo nội địa Đức (BfV) ngày 18.11 cho biết.

Phát biểu trong một hội thảo về an ninh mạng tại thủ đô Berlin (Đức), ông Hans Georg Maassen, giám đốc BfV cho hay ước tính mỗi ngày tin tặc tiến hành khoảng 3.000 vụ tấn công mạng nhắm vào hệ thống máy tính của chính phủ Đức, trong đó có khoảng 5 vụ tấn công mạng nhắm vào các cơ quan tình báo nước này, theo Reuters.

“Chúng tôi phát hiện các cơ quan tình báo nước ngoài ngày càng tăng cường tiến hành các cuộc tấn công mạng nhắm vào hạ tầng công nghệ thông tin của chính phủ Đức”, ông Maassen nói.

Trước thềm hội nghị G20 vừa qua, các cố vấn chính phủ Đức còn nhận được những email chứa virus của tin tặc giả dạng nhà ngoại giao tham gia đàm phán trong hội nghị, theo ông Maasen.

Ông Maasen cho biết chính sách về kinh tế, quốc phòng, ngoại giao, công nghệ cao và mua bán vũ khí tất cả đều là mục tiêu tấn công của các tin tặc.

Phúc Duy

>> Nhà Trắng nghi bị tấn công mạng
>> Đài Loan cảnh báo Trung Quốc gia tăng tấn công mạng
>> Mỹ thiệt hại hàng tỉ USD do bị tấn công mạng từ Trung Quốc
>> Sony bị tấn công mạng và đe dọa đánh bom
>> Tin tặc Trung Quốc tấn công mạng các cơ quan điều tra vụ máy bay MH370
>> Tăng cường phòng chống tấn công mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.