Chính phủ Cuba sẽ dùng Twitter, YouTube thông tin chính sách

Khánh An
Khánh An
19/12/2018 10:23 GMT+7

Việc tăng cường tuyên truyền chính sách qua mạng nằm trong chủ trương vận dụng tốt môi trường mạng của Chủ tịch Miguel Diaz-Canel.

Theo Reuters ngày 19.12, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz Canel thông báo văn phòng của ông sẽ sớm lập tài khoản Twitter và YouTube nhằm thông tin tốt hơn về chính sách trong thời đại kỹ thuật số.
Internet ở Cuba đang phát triển rất nhanh trong những năm gần đây với các quán cà phê internet, điểm phát wifi và mới đây cung cấp dịch vụ internet di động.
Chủ tịch Diaz Canel sau khi nhậm chức vào tháng 4 đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuyên truyền chính sách trên mạng. Vào tháng 10, ông đã mở tài khoản Twitter và nhiều quan chức cấp cao đã theo chân.
[VIDEO] Cuba giờ đã có internet trên điện thoại di động
Trước khi trở thành chủ tịch, ông đã thu hút sự chú ý của truyền thông khi mang máy tính bảng đến các cuộc họp của chính phủ.
“Chúng ta không thể phớt lờ môi trường mạng, nơi cuộc chiến trên mặt trận tư tưởng đang tiếp diễn”, ông phát biểu tại cuộc họp Quốc hội hôm 17.12 (giờ địa phương).
Chủ tịch Diaz Canel bày tỏ mong muốn chính phủ truyền thông một cách cởi mở với người dân cũng như cố Chủ tịch Fidel Castro.
Ông Fidel Castro nổi tiếng vì thường tiếp xúc báo giới và nói chuyện trước công chúng suốt nhiều giờ liền về các vấn đề kinh tế và xã hội, thậm chí cụ thể từ chuyện nuôi bò cho đến các nguy cơ từ biến đổi khí hậu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.