Chính phủ Cuba bật đèn xanh cho doanh nghiệp tư nhân vừa và nhỏ

Văn Khoa
Văn Khoa
08/08/2021 10:52 GMT+7

Chính phủ Cuba mới đây phê chuẩn một luật mới cho phép lập các doanh nghiệp tư nhân vừa và nhỏ, một sự thay đổi lớn trong quốc gia vùng Caribe này theo AFP.

Thay đổi lớn này được công bố ra trong một phiên họp của Hội đồng Nhà nước hôm 6.8, với sự tham dự của Chủ tịch Miguel Díaz-Canel. “Hội đồng Nhà nước phê chuẩn nghị định “về doanh nghiệp vừa, nhỏ và vi mô”, cho phép sự tham gia nhất quán của họ vào nền kinh tế như là một phần của sự chuyển đổi sản xuất của đất nước”, một thông báo được đăng trên website của Quốc hội Cuba, nhấn mạnh.
Hồi tháng 6, Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz cảnh báo việc mở rộng các hoạt động tư nhân sẽ không được phép đi quá xa vì còn nhiều hạn chế. Trong khi đó, ông Oniel Díaz, một tư vấn viên trong việc phát triển doanh nghiệp của Cuba, cho rằng luật cho phép lập doanh nghiệp vừa và nhỏ nói trên vẫn thể hiện bước ngoặt mà nhiều người Cuba mong chờ trong nhiều năm.

[VIDEO] Lãnh đạo Cuba xuống đường cùng 100.000 người dân để bảo vệ cách mạng

Trong những tháng gần đây, chính phủ Cuba tăng tốc cải cách để hiện đại hóa nền kinh tế. Trong tháng 2, chính phủ Cuba đã quyết định mở cửa phần lớn nền kinh tế cho tư nhân, ngoại trừ những lĩnh vực quan trọng như y tế, truyền thông và giáo dục. Ước tính hiện có khoảng 600.000 người Cuba đang làm việc trong lĩnh vực tư nhân, chiếm 13% lực lượng lao động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.