Chính phủ Ấn Độ bị lên án vì không nhận viện trợ nước ngoài

23/08/2018 20:00 GMT+7

Chính phủ Ấn Độ bị chỉ trích gay gắt vì tuyên bố không tiếp nhận viện trợ nước ngoài cho người dân tại bang Kerala đang bị lũ lụt hoành hành.

Mưa lớn dẫn đến lũ lụt nghiêm trọng ở bang Kerala kể từ ngày 8.8, đến nay khiến ít nhất 231 người thiệt mạng và hàng chục ngàn căn nhà cùng đường sá bị phá hủy. Thiệt hại ước tính lên đến 200 tỉ rupee (2,85 tỉ USD).
Lượng nước lũ rút dần trong cuối tuần rồi và chính quyền bang Kerala đang tập trung vào công tác cứu trợ và tái kiến thiết.
Chính phủ Thủ tướng Narendra Modi tuyên bố gói viện trợ nạn nhân lũ lụt 6 tỉ rupee, thấp hơn nhiều so với yêu cầu của chính quyền bang Kerala là ít nhất 20 tỉ rupee.

Nhiều người tại khu vực bị lũ lụt xếp hàng đợi nhận hàng viện trợ ở bang Kerala, miền nam Ấn Độ Reuters
Thủ tướng Modi hứa hẹn sẽ có thêm viện trợ và Bộ Nội vụ sau đó thông báo sẽ giải quyết vấn đề nội bộ này mà không cần đến viện trợ nước ngoài.
Bộ Ngoại giao còn tuyên bố chính phủ chỉ hoan nghênh mọi đóng góp hỗ trợ đồng bào lũ lụt từ người Ấn Độ trong và ngoài nước.
Tuyên bố này được đưa ra sau khi Qatar đề xuất viện trợ 100 triệu USD và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) là 5 triệu USD, theo Reuters.
[VIDEO] Trại cá bị lũ cuốn, chủ vẫn vui vì cứu được chó con
Phe đối lập kịch liệt phản đối quyết định không nhận viện trợ nước ngoài của chính phủ Thủ tướng Modi.
Trước đó, Bộ Nội vụ Ấn Độ hôm 16.8 xác nhận có tổng cộng 900 người đã thiệt mạng trong 9 bang, bao gồm Kerala kể từ khi mùa mưa bắt đầu ở nước này hồi tháng 7.

Bộ Nội vụ Ấn Độ ngày 16.8 xác nhận có tổng cộng 900 người đã thiệt mạng trong 9 bang kể từ khi mùa mưa bắt đầu ở nước này hồi tháng 7.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.