Chính phủ Ấn Độ bị buộc bồi thường cho các gia đình có người chết vì Covid-19

Văn Khoa
Văn Khoa
30/06/2021 17:16 GMT+7

Tòa án Tối cao Ấn Độ vừa ra phán quyết rằng chính quyền của Thủ tướng Narendra Modi phải làm theo luật là bồi thường cho các gia đình có người chết vì Covid-19 .

Bloomberg hôm nay 30.6 trích nội dung phán quyết cho hay Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia (NDMA), do Thủ tướng Modi đứng đầu, từ bây giờ có 6 tuần để đưa ra các hướng dẫn chi tiền bồi thường cho người thân của những bệnh nhân Covid-19 tử vong.
Một ban thẩm phán do thẩm phán Ashok Bhushan dẫn đầu hôm nay đã bác bỏ lập trường của chính phủ rằng việc bồi thường tiền là không bắt buộc theo các luật quản lý thảm họa, và lập luận “giới chức tầm quốc gia đã không thực hiện nhiệm vụ theo luật định”.
Cũng theo phán quyết, NDMA sẽ quyết định về số tiền bồi thường sau khi cân nhắc các ưu tiên của chính phủ. Phán quyết làm gia tăng sự chỉ trích về cách đối phó đại dịch của Thủ tướng Modi, theo Bloomberg.

Sông Hằng dâng nước, lộ thêm nhiều thi thể

Dữ liệu do Bộ Y tế Ấn Độ công bố hôm nay cho thấy có thêm 817 ca Covid-19 tử vong và 45.951 ca nhiễm trong 24 giờ, nâng tổng số ca tử vong và số ca nhiễm lên lần lượt gần 400.000 và hơn 30 triệu ca, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.