Chính khách thế giới 'xả hơi'

01/01/2015 04:00 GMT+7

Trở về quê nhà ở bang Hawaii đón Giáng sinh và năm mới là thói quen nhiều năm không đổi của gia đình Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Trở về quê nhà ở bang Hawaii đón Giáng sinh và năm mới là thói quen nhiều năm không đổi của gia đình Tổng thống Mỹ Barack Obama.
Ông Obama và ông Najib Razak (phải) chơi golf tại Hawaii Ông Obama và ông Najib Razak (phải) chơi golf tại Hawaii - Ảnh: Reuters
Đây là nơi chủ nhân Nhà Trắng chào đời và trải qua phần lớn tuổi ấu thơ. Năm nay, chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Mỹ cùng đệ nhất phu nhân Michelle Obama và 2 cô con gái đã đáp xuống sân bay Pearl Harbor-Hickam từ ngày 20.12, mở đầu kỳ nghỉ kéo dài 2 tuần.
Gia đình Obama lưu trú tại một ngôi nhà sang trọng được thuê trên đảo Oahu và ông không tham gia sự kiện chính thức nào trong thời gian này. Mỗi sáng, ông thường đến tập thể dục tại phòng tập ở căn cứ của thủy quân lục chiến Mỹ gần đó.
Theo Reuters, Tổng thống Obama cũng dành phần lớn thời gian chơi golf. Hồi cuối tuần qua, nhà lãnh đạo Mỹ đã gọi điện xin lỗi một cặp vợ chồng quân nhân vì thú vui chơi golf của ông khiến hai người này phải dời địa điểm tổ chức đám cưới. Trước đó, họ đã lên kế hoạch tổ chức lễ cưới tại sân golf của thủy quân lục chiến Mỹ ở Oahu.
Cũng như Tổng thống Mỹ, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe dành những ngày nghỉ cuối năm cho sân golf. Ông bắt đầu kỳ nghỉ kéo dài 1 tuần từ ngày 29.12, theo Kyodo News. Không có bất cứ sự kiện chính thức nào diễn ra trong thời gian này, ngoại trừ vào hôm nay 1.1, ông Abe sẽ dự lễ chào đón năm mới tại hoàng cung. Đến ngày 5.1, Thủ tướng Nhật sẽ thăm đền Ise ở tỉnh Mie và tổ chức họp báo.
Trong khi đó, tờ Bild của Đức đưa tin Thủ tướng Đức Angela Merkel đã lên kế hoạch nghỉ dưỡng ở Thụy Sĩ, song phải hoãn lại do công việc. Cũng liên quan tới công việc, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã phải rút ngắn kỳ nghỉ ở Hawaii do đợt lũ lụt tồi tệ nhất trong hơn 30 năm qua ở quê nhà.
Trước đó, nhiều người dân Malaysia đã bày tỏ bất bình khi thấy bức ảnh chụp cảnh ông Najib Razak chơi golf với Tổng thống Obama ở Hawaii trong lúc người dân chật vật chống lũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.