Chìm tàu chở du khách câu cá ở New Zealand, ít nhất 7 người chết

27/11/2016 16:37 GMT+7

Cảnh sát New Zealand cho biết một chiếc tàu chở 11 du khách đi câu đã gặp sóng lớn và bị chìm tại khu vực Cảng Kaipara, gần Auckland (New Zealand) khiến 7 người chết và 1 người đang mất tích, theo AP ngày 27.11.

Vụ tai nạn diễn ra vào chiều ngày 26.11 (giờ địa phương). Thời tiết khi ấy được cho khá xấu, sóng biển lớn đến 4 m. Con tàu gặp nạn được xác định là chiếc tàu chở thuê của hãng The Francie, hoạt động ở Cảng Kaipara, theo trang tin Stuff (New Zealand).
Lực lượng cứu hộ đến hiện trường bằng trực thăng, vớt được 5 thi thể, trong khi đó 3 người sống sót hiện đã bình phục sau khi được đưa tới bệnh viện, cảnh sát cho biết. Hai người khác thiệt mạng được tìm thấy sau đó.
Phát biểu trong buổi họp báo, thanh tra Mark Fergus nói đang tiến hành điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn này để xác định người chịu trách nhiệm.
“Đây là một trong những tai nạn hàng hải lớn nhất trong thời gian gần đây, với nhiều người gặp nạn, và chúng tôi đang tiến hành nhận dạng số nạn nhân này”, AP dẫn lời ông Mark Fergus.
Trong vụ tai nạn trên, thuyền trưởng đồng thời là chủ chiếc thuyền Bill McNatty cũng nằm trong số những người thiệt mạng. Cảnh sát cho biết nhóm người trên thuyền là bạn bè, thường hay đi câu cá cùng nhau. Trừ ông McNatty, số còn lại đều là người dân trong khu vực các quần đảo Nam Thái Bình Dương. Theo thanh tra Willi Fanene, 4 trong số nạn nhân thiệt mạng là người ở Tongan, một người ở Samoan và một người khác là cư dân quần đảo Cook.
Người còn đang trong tình trạng mất tích rất có thể cũng là cư dân của quần đảo Cook, và cảnh sát đang liên lạc với gia đình những người chịu ảnh hưởng từ vụ này.
Vì thời tiết xấu, các đợt cứu hộ đang tạm hoãn và dự kiến bắt đầu vào lúc 5 giờ 30 phút sáng 28.11 (giờ địa phương), tức đêm nay hoặc rạng sáng mai 28.11 theo giờ Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.