Chìm phà ở Tanzania, hàng chục người thiệt mạng

Khánh An
Khánh An
21/09/2018 08:24 GMT+7

Thông tin không chính thức cho thấy có hơn 300 người trên phà, trong khi mới có 37 người được cứu.

Giới chức Tanzania ngày 21.9 xác nhận ít nhất 44 người thiệt mạng khi một chiếc phà chở hành khách chìm tại hồ Victoria, với số nạn nhân dự kiến còn tăng lên.
AP dẫn lời ông John Mongella, quan chức phụ trách vùng Mwanza cho hay 37 người đã được cứu sau khi chiếc phà MV Nyerere bị chìm vào tối 20.9 (giờ địa phương).
“Tôi không phỏng đoán được số người trên phà. Hiện giờ mọi việc đang tập trung vào công tác cứu hộ”, ông Mongella nói.
Theo Reuters, phà chở theo hơn 300 người và bị chìm chỉ cách bờ khoảng vài mét tại đảo Ukerewe khi đang trên đường từ đảo Ukara đến vùng Bugolora.
Cơ quan Dịch vụ Điện, Cơ khí và Điện tử Tanzania phụ trách khai thác phà ra thông cáo kêu gọi mọi người bình tĩnh chờ thông tin cứu hộ. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ việc.

Hồ Victoria ở châu Phi Ảnh chụp màn hình World Map
Hồ Victoria có diện tích 69.000 km² và là hồ nước ngọt lớn nhất châu Phi và thứ nhì thế giới. Hồ nằm trong vùng thuộc biên giới các quốc gia Uganda, Kenya và Tanzania với phần phía bắc thuộc Uganda, phần phía nam thuộc Tanzania, và một phần đông bắc thuộc Kenya.
Hồ thường xảy ra tai nạn chết người do nhiều tàu, phà chở hành khách đã cũ kỹ và chở quá tải. Vào năm 1996, hơn 800 người thiệt mạng khi chiếc phà MV Bukoka chìm tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.