Chim già nhất thế giới đẻ trứng ở tuổi 68

13/02/2019 20:06 GMT+7

Chim hải âu tên Wisdom (Thông thái) đã trở thành “sản phụ” cao tuổi nhất từng được biết đến trong cộng đồng chim hoang dã sau khi tiếp tục làm mẹ tại khu bảo tồn quốc gia trên rạn san hô vòng Midway của Mỹ.

Chim hải âu già nhất thế giới năm nay ít nhất 68 tuổi và từng có hơn 31 lứa con, nhiều khả năng đến 36, theo tờ Honolulu Star-Advertiser dẫn thông tin từ giới chức Cục cá và động vật hoang dã Mỹ.
Theo hồ sơ, Wisdom, thuộc loài chim hải âu Laysan, được công nhận trưởng thành vào năm 1956.
Wisdom và con đực Akeakamai quay về rạn san hô vòng ở phía tây bắc quần đảo Hawaii để đẻ và ấp trứng kể từ năm 2006. Loài hải âu Laysan có thói quen chỉ kết đôi một lần và mỗi năm chỉ đẻ được một trứng.
“Sự tồn tại của Wisdom là biểu tượng vô cùng mạnh mẽ giải thích cho việc làm của chúng tôi, và tại sao mọi người trên thế giới luôn chú ý đến nó”, chuyên gia bảo tồn Beth Flint cho biết.
Có thể nói, Wisdom đã viết lại hoàn toàn lịch sử về sự hiểu biết của con người đối với năng lực sinh tồn, tuổi thọ và hoạt động sinh sản của chim.
Cha mẹ hải âu thay phiên nhau ấp trứng suốt khoảng 7 tháng. Chim non phải mất từ 5 đến 6 tháng kể từ lúc nở để bắt đầu bay ra biển. Chúng dành toàn bộ thời gian lướt trên các đại dương.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.