Chim công trong vườn thú bị du khách Trung Quốc ‘sàm sỡ’, bứt trụi lông đuôi

01/05/2018 14:30 GMT+7

Tổng cộng 4 con công đực đã rơi vào bàn tay "nhám nhúa" của một số du khách Trung Quốc tại vườn thú ở miền đông nước này hồi cuối tuần qua, theo báo chí địa phương.

Một đoạn clip được tải lên website của tờ Beijing Youth Daily cho thấy những con công đực ủ rũ đi lại trong chuồng ở vườn thú của thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô.
Bộ đuôi vốn là niềm tự hào của các chú công đã biến mất, và nhân viên vườn thú Mi Shencun thở dài cho biết chúng đã bị những người ác ý vặt trụi lủi.
Hành động bứt lông này đã khiến công bị thương. “Chúng chảy máu nghiêm trọng”, ông Mi cho biết. Ông là một trong 3 người chăm sóc 41 con công trên tổng diện tích 2.000 m2.
Bộ đuôi dài tuyệt đẹp là công cụ giúp công đực tìm bạn tình Shutterstock
Điều đáng nói đây không phải là lần đầu tiên công vườn thú bị tấn công, theo Beijing Youth Daily. “Chúng tôi yêu cầu du khách hãy tôn trọng và yêu thương động vật, không nên quấy rầy chúng”, theo nhân viên này.
Ban quản lý vườn thú đang cân nhắc cấm cửa các du khách đã bứt lông công, đồng thời cho hay sẽ trình báo cảnh sát những vụ tương tự trong tương lai.
Khỏi phải nói dư luận trong nước đã phản ứng giận dữ đến thế nào khi xem clip. Một số người cho rằng phải truy tố những du khách tàn nhẫn này.
Tờ South China Morning Post ngày 1.5 cũng dẫn lại trường hợp hai con công ở vườn thú Côn Minh, tỉnh Vân Nam, đã thiệt mạng sau khi bị du khách bắt lại chơi đùa và bứt lông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.