Chim có thể là thủ phạm làm rơi máy bay khiến nữ sĩ quan không quân Canada tử nạn

02/06/2020 09:05 GMT+7

Vụ máy bay huấn luyện/cường kích phản lực CT-114 Tutor của phi đội bay biểu diễn “Snowbird” của Không quân hoàng gia Canada bất ngờ bị rơi và đâm xuống khu dân cư hôm 17.5 có thể là do chim gây ra.

Chiếc máy bay bốc cháy khi đâm xuống phía trước một ngôi nhà ở khu dân cư thuộc thành phố Kamloops, tỉnh bang British Columbia hôm 17.5.
Hai phi công đã phóng khỏi buồng lái và bị thương. Một người thiệt mạng vì chấn thương quá nặng.

Hình ảnh cho thấy một con chim đang bay sát chiếc máy bay ở bên cánh phải

Bộ Quốc phòng Canada

Trong báo cáo ban đầu, Cơ quan điều tra Năng lực bay của Bộ Quốc phòng Canada cho hay họ đã tìm được một đoạn băng cho thấy “một con chim bay rất gần máy bay ở phía động cơ bên trái” trong giai đoạn phi cơ vừa cất cánh khỏi mặt đất.
“Cuộc điều tra sẽ tập trung vào các yếu tố môi trường (chim chóc tấn công) và hoạt động của hệ thống cứu hộ trên máy bay”, theo AFP dẫn báo cáo.

Nữ phi công không quân Canada tử nạn khi bay biểu diễn cổ vũ chống Covid-19

Chiếc máy bay xấu số gặp nạn trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ trên bầu trời tỉnh bang British Columbia theo “Chiến dịch Khơi nguồn cảm hứng” được triển khai vào đầu tháng 5 để tri ân những nỗ lực của Canada chống dịch Covid-19.
Báo cáo cho thấy chiếc CT-114 đạt độ cao trước khi đột ngột rơi khỏi đội hình của nhóm máy bay Snowbird và đâm xuống mặt đất.

Đại úy Jenn Casey, người đã tử nạn trong vụ rơi máy bay của không quân hoàng gia Canada

kelownanow

Người thiệt mạng là đại úy không quân Jenn Casey, 35 tuổi.
Snowbird đã ngừng bay theo sau tai nạn của đồng đội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.