Chim biển xuất hiện bất ngờ trong buổi trình diễn Singapore Airshow

12/02/2014 12:08 GMT+7

(TNO) Một 'vị khách' bất ngờ đã xen ngang cuộc trình diễn bay của không quân các nước tại Singapore Airshow sáng 12.2

(TNO) Quan khách xem trình diễn bay của không quân các nước tại Singapore Airshow sáng 12.2 bất ngờ được chiêm ngưỡng cuộc đồng diễn thú vị của vị khách không mời - một chú ó biển.


Một chú ó biển "xịn" đã có màn đồng diễn thú vị với chú "ó biển sắt" trong Singapore Airshow

Con ó biển bất ngờ xuất hiện ở bờ biển sát Trung tâm triển lãm Changi, nơi đang diễn ra triển lãm hàng không lớn nhất châu Á mỗi hai năm một lần, vào đúng thời điểm “con ó biển” MV-22B Osprey của Lực lượng Thủy quân lục chiến của Mỹ bắt đầu màn trình diễn.

Màn trình diễn của MV-22B Osprey kéo dài khoảng 15 phút, và là một phần trong chương trình biễu diễn bay vốn được mong đợi nhiều nhất tại Airshow.

Khán giả hò reo không ngớt khi con ó biển lì lợm và dũng mãnh sải cánh, lượn lờ bên cạnh “con ó sắt” đang phát ra những âm thanh chói tai.

Thi thoảng, con vật lao mình xuống nước, đớp lấy một con cá, rồi bay vút lên và lượn lờ như trêu gan chiếc máy bay đa năng do Bell Helicopter và Boeing Rottocraft Systems sản xuất.

Trong khi đó, chiếc máy bay lên thẳng vẫn bình thản thực hiện các động tác trình diễn điêu luyện của mình như chúi đầu, vặn mình, xoay đảo. Và đặc biệt là... bay lui!

Công chúng tại Singapore đang háo hức chờ đợi được xem các thiết bị hàng không dân dụng và quân sự hiện đại nhất thế giới, cũng như các màn trình diễn bay trong hai ngày cuối 15 - 16.2.

Giá vé vào cửa là 22 SGD (370.000 đồng)/người lớn và 9 SGD/trẻ em, đã bao gồm cả phí xe buýt hai chiều nối ga tàu điện ngầm Expo vào Trung tâm triển lãm Changi.

Bên cạnh màn trình diễn của MV-22B Osprey, khán giả còn được chiêm ngưỡng các trình diễn của: đội Black Knights của Không lực Singapore với sáu chiến đấu cơ F-16C Fighting Falcon do Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất; đội Black Eagles của Không quân Hàn Quốc với tám máy bay KAI T-50B Golden Eagle do Tập đoàn Công nghiệp không gian Hàn Quốc (KAI) phối hợp với hãng Lockheed Martin chế tạo; đội Jupiter của Indonesia với sáu máy bay huấn luyện KT-1B Wongbee do Hàn Quốc sản xuất; cùng các màn bay solo của máy bay Yakovlev Yak-130 (Tập đoàn chế tạo phi cơ United Aircraft Corporation, Nga), Boeing F-18F Super Hornet của Không quân Úc, và máy bay dân dụng A350XWB mới nhất Airbus.

Sau màn biểu diễn sáng 12.2, chiếc  A350XWB sẽ rời Singapore Airshow để trở về châu u.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

>> Không quân châu Á trình diễn tuyệt vời tại Singapore Airshow
>> Võ Hạ Trâm không quan tâm giải thưởng
>> Không quân Mỹ sắp bị thiếu hụt phi công nghiêm trọng
>> Không quân Peru mở cửa lại cơ quan điều tra UFO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.