Chiêu tranh cử tổng thống Mỹ của ông Biden: Tay không bắt giặc

15/07/2020 10:29 GMT+7

Ông Biden tung ra độc chiêu tranh cử mới khi tập trung hoàn toàn vào cái gọi là “chủ nghĩa ái quốc kinh tế” với nội hàm chính là “Mua hàng Mỹ” để đối phó với "Nước Mỹ trước hết" của ông Trump.

Hơn 100 ngày nữa, ở nước Mỹ sẽ có cuộc bầu cử tổng thống. Trong cuộc vận động tranh cử hiện tại, Tổng thống Donald Trump có lợi thế của người đương nhiệm, nhưng cũng đang có nhiều bất lợi do ảnh hưởng bệnh dịch Covid-19, kinh tế Mỹ suy thoái, tỷ lệ thất nghiệp cao và cả làn sóng biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc…
Mấu chốt là ông Trump đã không thành công trong ứng phó dịch bệnh cũng như cuộc khủng hoảng chính trị - xã hội mới bùng phát. Khả năng ông Trump tái đắc cử dần trở nên mờ mịt.
Những bất lợi đối với ông Trump lại tạo lợi thế mới cho đối thủ Joe Biden. Cuộc tranh đấu quyền lực năm nay khác biệt cơ bản so với cuộc đối đầu giữa ông Trump và bà Hillary Clinton cách đây 4 năm. Sự khác biệt đó tạo ra cả bi lẫn hài.

Ứng cử viên Biden: Tổng thống Trump đã "giương cờ trắng" trong cuộc chiến chống Covid-19

Ông Biden vận động tranh cử không nổi trội và sôi động gì mà vẫn đạt được nhiều kết quả hơn ông Trump. Mới đây, ông Biden còn tung ra độc chiêu tranh cử mới khi tập trung hoàn toàn vào cái gọi là “chủ nghĩa ái quốc kinh tế” với nội hàm chính là “Mua hàng Mỹ” (Buy American) để đối phó với "Nước Mỹ trước hết" (America First) của ông Trump.
Ông Biden đưa vào cương lĩnh tranh cử cam kết chi 700 tỉ USD để tăng trưởng kinh tế và tạo công ăn việc làm, nâng mức lương tối thiểu và khích lệ người Mỹ mua hàng hóa Mỹ.
Ông Trump hiện có thể làm ngay những việc này trong khi ông Biden phải chờ nếu đắc cử. Như thế chẳng phải chủ định bắt giặc bằng tay không hay sao? Khi khác chắc chắn không nhưng hiện tại thì chiêu thức này rất có thể đắc dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.