Chiếu sáng kim tự tháp với màu cờ Pháp, Nga tưởng nhớ nạn nhân của khủng bố

15/11/2015 21:46 GMT+7

Kim tự tháp, kỳ quan cổ đại nổi tiếng thế giới ở Ai Cập sẽ được chiếu sáng với màu cờ của Pháp và Nga để tưởng nhớ các nạn nhân của những vụ tấn công khủng bố.

Kim tự tháp, kỳ quan cổ đại nổi tiếng thế giới ở Ai Cập sẽ được chiếu sáng với màu cờ của Pháp và Nga để tưởng nhớ các nạn nhân của những vụ tấn công khủng bố.

Kim tự tháp chiếu sáng bằng đèn màu xanh nhân kỷ niệm ngày thành lập Liên Hiệp Quốc - Ảnh minh họa: ReutersKim tự tháp chiếu sáng bằng đèn màu xanh nhân kỷ niệm ngày thành lập Liên Hiệp Quốc - Ảnh minh họa: Reuters
Vào lúc 21 giờ 30 ngày chủ nhật 15.11 (tức 2 giờ 30 sáng thứ hai 16.11 theo giờ Việt Nam), những kim tự tháp sẽ được chiếu sáng bằng những ánh đèn màu theo màu cờ của Pháp (xanh, trắng, đỏ) và Nga (trắng, xanh, đỏ) cùng với màu cờ của Ai Cập (đỏ, trắng, đen), theo Ahgram Online dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn nhà nước MENA.
Cùng với chiếu sáng kim tự tháp, Ai Cập cũng treo cờ Pháp, Nga và cả Ai Cập xung quanh kỳ quan thế giới này.
Việc Ai Cập chiếu đèn màu theo màu của quốc kỳ Pháp và Nga là để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong 2 vụ đánh bom khủng bố xảy ra trong vòng một tháng, khiến cả thế giới bàng hoàng và phẫn nộ vì những hành động dã man của những kẻ theo chủ nghĩa cực đoan.
Một loạt vụ đánh bom khủng bố ở Paris hôm 13.11 làm thiệt mạng 129 người và 352 người bị thương; còn máy bay Nga hôm 31.10 nghi là bị đánh bom đã rơi ở tỉnh Sinai của Ai Cập, làm 224 người trên máy bay thiệt mạng.
Đây được xem là những vụ tấn công khủng bố thương tâm do lực lượng khủng bố của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự phong tiến hành và tồi tệ nhất sau vụ tấn công khủng bố tòa tháp đôi ở Mỹ hồi năm 2001 do Al-Qaeda ra tay.
Hôm 14.11 và cả hôm nay 15.11 theo giờ Việt Nam, người ta cũng thắp sáng đèn với 3 màu theo cờ Pháp ở Blue Ball ở San Francisco, nhà hát Opera ở Sydney và tòa nhà thượng viện ở thành phố Mexico City. Trong khi đó, để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố ở Paris, chính quyền thủ đô tắt đèn suốt cả đêm ở tháp Eiffiel, một biểu tượng rất nổi tiếng của nước Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.