Chiếu loạt hài kịch của tổng thống Ukraine, Nga muốn làm dịu căng thẳng?

Khánh An
Khánh An
12/12/2019 14:00 GMT+7

Động thái phát sóng hài kịch được cho là nhằm hỗ trợ nỗ lực xuống thang căng thẳng ở vùng phía đông Ukraine.

Hãng AFP ngày 12.12 đưa tin Đài TNT của Nga vừa bắt đầu trình chiếu loạt hài kịch của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhằm hỗ trợ nỗ lực xuống thang căng thẳng ở miền đông Ukraine.
Loạt hài kịch “Servant of the People” (tạm dịch: Người phụng sự nhân dân) khởi chiếu 2 ngày sau khi ông Zelensky có cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Paris (Pháp).
Ông Zelensky (41 tuổi) là cựu diễn viên hài đóng vai một giáo viên trong loạt hài kịch này. Vào tháng 4, diễn viên này gây kinh ngạc khi bất ngờ chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử. Ông cũng đặt tên cho đảng theo tên của hài kịch.
Loạt hài kịch được chiếu ở Ukraine vào năm 2015 và trở thành một trong những chương trình thu hút nhất trên truyền hình tại nước này. Tuy nhiên, trong phần đầu, Đài TNT cắt bớt một đoạn có nội dung đùa cợt về Tổng thống Putin.
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết ít có khả năng Tổng thống Putin sẽ xem chương trình vì “ông ấy không có thời gian”.

[VIDEO] Ukraine, Nga đạt cam kết mới về ngừng bắn, trao đổi tù nhân

TNT thuộc sở hữu của Gazprom Media – tập đoàn truyền thông của tập đoàn dầu khí Gazprom. Một đại diện của TNT cho biết hài kịch đem lại cái nhìn trào phúng về chính trị hiện đại và mối quan hệ giữa người dân và cơ quan chức năng ở Ukraine.
Trong hài kịch, diễn viên Zelensky vào vai tổng thống Vasyl Goloborodko và triệt phá nạn tham nhũng, đối phó với giới tài phiệt và giúp nền kinh tế phát triển. Theo Gazprom Media, có khoảng 38,5 triệu người Nga xem TNT hằng tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.