Chiến thuật của Triều Tiên

10/11/2018 20:00 GMT+7

Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley cho biết CHDCND Triều Tiên hoãn cuộc họp với Washington là do “chưa sẵn sàng”.

“Triều Tiên nói họ cần hoãn cuộc họp. Tôi không nghĩ đây là vấn đề lớn. Họ hoãn vì chưa sẵn sàng. Chúng tôi thì vẫn luôn sẵn sàng đối thoại”, bà Haley nói. Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và ông Kim Yong-chol, Phó chủ tịch Ban Chấp hành Đảng Lao động CHDCND Triều Tiên kiêm Trưởng ban Mặt trận Thống nhất, vốn dự kiến diễn ra ngày 8.11 tại New York đã bị hoãn.
Cuộc họp trên ban đầu được hoạch định nhằm thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên cũng như kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo hai bên sẽ sắp xếp lại cuộc gặp “khi lịch trình cho phép”, đồng thời khẳng định các cuộc đối thoại giữa hai nước vẫn tiếp tục diễn ra.
Tuy nhiên, các nguồn tin tại Hàn Quốc tiết lộ quan điểm khác nhau liên quan đến cấm vận là “lý do lớn nhất” dẫn đến trì hoãn. “Triều Tiên mong muốn các biện pháp trừng phạt phải được dỡ bỏ trong khi Mỹ quyết không nhượng bộ và đòi hỏi phải thấy bằng chứng rõ ràng về phi hạt nhân hóa trước”, theo nguồn tin. Tương tự, ông Park Hyeong-jung, một nhà phân tích tại Viện Thống nhất quốc gia Hàn Quốc, cho rằng cuộc họp bị hoãn vào phút chót cho thấy Mỹ - Triều vẫn còn nhiều bất đồng trong vấn đề phi hạt nhân hóa.
 
[VIDEO] Hàn Quốc, Triều Tiên lập vùng cấm bay, cấm tập trận tại biên giới
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.