'Chiến lược an ninh quốc gia Mỹ có thiên hướng chống Nga'

27/03/2015 13:31 GMT+7

(TNO) Theo phân tích của Hội đồng An ninh Liên bang Nga, chiến lược an ninh quốc gia Mỹ năm 2015 rõ ràng có thiên hướng chống Nga và tạo dựng hình ảnh tiêu cực về Nga so với năm 2010.

(TNO) Theo phân tích của Hội đồng An ninh Liên bang Nga, chiến lược an ninh quốc gia Mỹ năm 2015 rõ ràng có thiên hướng chống Nga và tạo dựng hình ảnh tiêu cực về Nga so với năm 2010, theo Itar-Tass.

Người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov - Ảnh: Reuters
Sau khi phân tích chiến lược an ninh quốc gia Mỹ năm 2015, Hội đồng An ninh Liên bang Nga (SC) cho biết: “Chiến lược này nhấn mạnh sự cần thiết phải ngăn chặn sự xâm lược của Nga, mà trước tiên là liên quan tới Ukraine”.
“Chiến lược nêu rõ Mỹ sẽ duy trì cảnh giác trước các năng lực chiến lược của Nga cũng như hỗ trợ các nước đồng minh và đối tác của Washington trong việc đối phó với các nỗ lực chính trị của Moscow. Mỹ đặc biệt nhấn mạnh tiếp tục phối hợp với các đồng minh châu Âu nhằm cô lập Nga về cả kinh tế lẫn chính trị do sự can thiệp của Moscow vào công việc nội bộ của Ukraine”, Itar-Tass dẫn thông cáo của SC.
Chiến lược an ninh quốc gia của Mỹ được đăng tải trên trang web của Nhà Trắng cũng ghi rõ Mỹ “sẽ tiếp tục buộc Nga phải trả giá đáng kể thông qua các biện pháp trừng phạt và các phương tiện khác”.
Với việc phân tích chiến lược của Mỹ, Hội đồng An ninh Liên Bang Nga còn chỉ ra rằng chính quyền Mỹ sẽ dùng mọi nỗ lực tiến tới hoàn thiện các thủ thuật chính trị đằng sau cái gọi là “cách mạng màu”, công cụ thay đổi chế độ bầu cử thông qua biểu tình. Russia Today dẫn thông cáo của SC cho rằng khả năng Mỹ sẽ dùng những thủ thuật này để chống lại Nga đang gia tăng. 
Cũng theo SC, việc Mỹ có những thay đổi trong chiến lược an ninh quốc gia của mình sẽ có nhiều hậu quả tiêu cực đối với quan hệ hai nước. Moscow dự đoán rằng Washington cùng với đồng minh của mình sẽ nỗ lực kéo các đồng minh truyền thống của Nga vào chiến dịch chống lại Nga, đồng thời làm suy giảm ảnh hưởng của Nga trong không gian chính trị hậu Xô Viết, theo Russia Today.
Người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov ngày 26.3 khẳng định: “Không nghi ngờ gì nữa, tất cả các mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của Nga sẽ được xem xét và nghiên cứu...", theo Itar-Tass.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.