Chiến hạm Quang Trung rời Vladivostok về nước

29/07/2019 19:10 GMT+7

Sáng 29.7, chiến hạm 016 Quang Trung đã rời TP.Vladivostok (Viễn Đông Nga), kết thúc tốt đẹp chuyến thăm xã giao và dự lễ duyệt binh nhân kỷ niệm 323 năm ngày truyền thống Hải quân Nga.

Theo thông cáo báo chí của Hạm đội Thái Bình Dương, chiến hạm 016 Quang Trung của Hải quân Nhân dân Việt Nam đã rời quân cảng Vladivostok, được tàu tên lửa R-14 của Hạm đội hộ tống.

Chiến hạm 016 Quang Trung trên vịnh Amur, tham gia lễ duyệt binh kỷ niệm 323 năm ngày truyền thống Hải quân Nga

Báo Hải quân

Chiến hạm Quang Trung khởi hành từ Cam Ranh ngày 17.7, sau khi vượt hơn 2.300 hải lý (gần 4.260 km) đã đến Vladivostok ngày 25.7. Trong thời gian ở Nga, đoàn công tác Hải quân nhân dân Việt Nam đã đến đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm vinh danh chiến công Hạm đội Thái Bình Dương, chào xã giao Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Sergey Avakiants, thăm một số công trình lịch sử tại thành phố.

Cán bộ, thủy thủ chiến hạm 016 Quang Trung tham gia cuộc thi kéo co với sĩ quan, thủy thủ Philippines và Hạm đội Thái Bình Dương

Hạm đội Thái Bình Dương

Ba đội thi kéo co chụp ảnh lưu niệm

Hạm đội Thái Bình Dương

Ngày 27.7, đoàn công tác trên chiến hạm 016 Quang Trung tham gia cuộc thi kéo co với thủy thủ tàu Davao del Sur (LD-602) của Hải quân Philippines và với sĩ quan, thủy thủ Hạm đội Thái Bình Dương. Kết quả đội chủ nhà xếp thứ nhất, và tất cả đội tham dự đều được nhận quà lưu niệm. Ngoài ra các đội còn tham gia thi đấu bóng chuyền giao hữu.

Chiến hạm 016 Quang Trung tham gia lễ duyệt binh tại Vladivostok

vl.ru

Sáng 28.7, chiến hạm Quang Trung tham gia lễ duyệt binh tàu hải quân nhân kỷ niệm 323 năm ngày truyền thống Hải quân Nga trên vịnh Amur.

Tham gia lễ duyệt binh có 35 tàu chiến đấu mặt nước và tàu ngầm của Nga cùng hai tàu khách mời là chiến hạm 016 Quang Trung của Hải quân Việt Nam và tàu Davao del Sur (LD-602) của Hải quân Philippines. Các tàu này neo thành hàng dọc trên vịnh, đứng đầu là tuần dương hạm Variag của Hạm đội Thái Bình Dương.

Chiến hạm 016 Quang Trung trong đội hình tàu hải quân dự lễ duyệt binh tại Vladivostok

vl.ru

Tàu Uragan chở các đại biểu Hạm đội Thái Bình Dương và chính quyền vùng Viễn Đông đi ngang qua chiến hạm Quang Trung trong khi duyệt đội hình tàu hải quân trên vịnh Amur

Hạm đội Thái Bình Dương

Cán bộ, thủy thủ chiến hạm 016 Quang Trung chào tàu đại biểu trong lễ duyệt binh

Báo Hải quân

Trực thăng săn ngầm Ka-27 trên chiến hạm Quang Trung

vl.ru

Chiến hạm 016 Quang Trung nhìn từ tàu Davao del Sur của Hải quân Philippines

Hải quân Philippines

Tàu chiến Uragan chở Thị trưởng Vùng Viễn Đông Oleg Nikolaevich Kojemyako; Đô đốc Sergey Avakiants, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương cùng các đại biểu duyệt đội hình tàu trên biển tham dự lễ duyệt binh. Tiếp đó tại khu vực sân khấu khán đài trên bờ diễn ra các tiết mục lính thủy Nga đổ bộ từ ngoài biển vào, chống khủng bố, cũng như sân khấu hóa tái hiện quá trình hình thành và phát triển của Hải quân Nga và Hạm đội Thái Bình Dương.

Đây là lần đầu tiên một tàu hải quân Việt Nam thăm xã giao Nga, và cũng là lần xuất ngoại thứ hai trong năm nay của chiến hạm 016 Quang Trung.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.