Chiến hạm Mỹ tiến vào Biển Đông qua eo biển Đài Loan

Khánh An
Khánh An
16/02/2020 13:00 GMT+7

Tuần dương hạm mang tên lửa dẫn đường USS Chancellorsville tiến vào Biển Đông, trong khi nhóm tác chiến tàu sân bay USS Theodore Roosevelt tập trận ở Thái Bình Dương

Theo Đài CNA, một chiến hạm của Hải quân Mỹ vừa đi qua eo biển Đài Loan vào ngày 15.2 để tiến vào Biển Đông.
Cơ quan phòng vệ Đài Loan không nêu tên con tàu nhưng ra thông cáo cho hay tàu di chuyển qua eo biển và đi xuống hướng nam vào sáng 15.2. Đây là lần thứ 2 tàu chiến Mỹ đi qua eo biển Đài Loan trong năm nay, sau khi tuần dương hạm USS Shiloh đi qua hôm 17.1.
Trang thông tin trên Twitter của Hải quân Mỹ cho hay tàu chiến Mỹ vừa đi vào Biển Đông chính là tuần dương hạm mang tên lửa dẫn đường USS Chancellorsville. Theo đó, tuần dương hạm lớp Ticonderoga này là tàu thuộc Hạm đội 7 phụ trách các chiến dịch an ninh và ổn định trong khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.

[VIDEO] Tàu chiến Mỹ đi vào biển Đông

USS Chancellorsville thuộc Nhóm tác chiến tàu sân bay số 7 và nằm trong số các tuần dương hạm lớp Ticonderoga từ năm 2004 bắt đầu được nâng cấp để phù hợp với nhiệm vụ phòng thủ tên lửa đạn đạo.
Hệ thống chiến đấu Aegis được nâng cấp lên tiêu chuẩn Aegis 3.0, nâng cấp radar AN/SPY-1 với bộ vi xử lý mạnh hơn, bám bắt mục tiêu tốt hơn trong môi trường phức tạp, đặc biệt là khả năng nhận biết đầu đạn tên lửa sau khi tách khỏi thân.
Trong khi đó, theo Hạm đội 7, nhóm tác chiến tàu sân bay USS Theodore Roosevelt phối hợp với một đơn vị Thủy quân lục chiến viễn chinh vừa thực hiện các chiến dịch tại Thái Bình Dương vào ngày 15.2, nhằm đảm bảo khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt cùng các tàu tham gia tập trận ở Thái Bình Dương

Ảnh: Hải quân Mỹ

Bản tin cho hay các tàu và máy bay của Hải quân cùng máy bay của Thủy quân lục chiến tham gia tập trận chiến đấu chung kỹ thuật cao tại khu vực hoạt động của Hạm đội 7, nhưng không tiết lộ vùng biển cụ thể.
Nhóm tác chiến tàu sân bay số 9 gồm tàu sân bay USS Theodore Roosevelt với phi đội số 11, 1 tuần dương hạm mang tên lửa dẫn đường lớp Ticonderoga và một khu trục hạm lớp Arleigh Burke.
Nhóm viễn chinh tham gia tập trận gồm tàu đổ bộ tấn công USS America, tàu vận tải đổ bộ USS Green Bay, tàu đổ bộ USS Germantown và đơn vị viễn chinh thủ quân lục chiến số 31.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.