Chiến hạm Mỹ tịch thu hàng ngàn khẩu súng Trung Quốc, Nga ở biển Ả Rập

Văn Khoa
Văn Khoa
09/05/2021 11:10 GMT+7

Hạm đội 5 thuộc hải quân Mỹ ngày 8.5 cho hay tuần dương hạm nước này USS Monterey đã tịch thu một lô vũ khí trái phép từ một thuyền buồm trong vùng biển quốc tế thuộc biển Ả Rập trong ngày 6-7.5.

“Số vũ khí được giấu kín gồm có hàng chục tên lửa chống tăng tiên tiến do Nga chế tạo, hàng ngàn khẩu súng trường Type 56 do Trung Quốc sản xuất và hàng trăm súng máy PKM, súng bắn tỉa và súng phóng lựu. Những linh kiện vũ khí khác gồm có nhiều thiết bị ngắm tiên tiến”, Hạm đội 5 (đóng tại Bahrain) cho hay trong thông báo, theo Reuters.

Xem số lượng "khủng" vũ khí Nga, Trung Quốc xếp kín boong chiến hạm Mỹ

Vũ khí và đạn dược bị tịch thu được nhìn thấy trên tàu USS Monterey

Reuters

Cũng theo Hạm đội 5 của Mỹ, nguồn gốc cũng như điểm đến dự kiến của số vũ khí bị tịch thu đang được điều tra. Chiếc thuyền buồm liên quan hiện trong tình trạng không thuộc bất kỳ quốc gia nào.

Chiếc trực thăng SH-60 Seahawk được triển khai từ tuần dương hạm USS Monterey (không có trong ảnh) bay trên một thuyền buồm chứa lô vũ khí trái phép ở biển Ả Rập ngày 6.5

Reuters

“Sau khi lô hàng vũ khí phi pháp bị tịch thu, chiếc thuyền buồm đã được đánh giá về tình trạng đi biển và sau khi thẩm vấn, thủy thủ đoàn nhận nước và thực phẩm trước khi được thả”, thông báo viết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.