Chiến hạm Mỹ, Nhật và Philippines tập trận sát Biển Đông

Văn Khoa
Văn Khoa
15/10/2019 11:21 GMT+7

Hải quân Mỹ sẽ điều tàu tác chiến cận bờ, tàu đổ bộ và máy bay tuần tra biển tham gia cuộc tập trận hàng hải chung với Philippines và Nhật Bản ở sát Biển Đông.

Cuộc tập trận nói trên, mang tên MTA-Sama Sama, đã khai mạc tại tỉnh Palawan của Philippines hôm 14.10 và sẽ kéo dài một tuần. Theo thông cáo đăng trên website của Hạm đội Thái Bình Dương (Mỹ), MTA-Sama Sama là cuộc tập trận được thiết kế nhằm thúc đẩy hợp tác an ninh khu vực, tăng cường khả năng phối hợp trên biển.
Đây là lần đầu tiên Lực lượng phòng vệ trên biển của Nhật Bản tham gia MTA-Sama Sama. Trong cuộc tập trận hồi năm ngoái, Nhật tham gia với tư cách là quan sát viên.
Các hoạt động của cuộc tập trận năm nay gồm có diễn tập lục soát và bắt giữ trên tàu khả nghi, tìm kiếm cứu hộ, theo dõi tác chiến trên biển và phòng không cùng một số hoạt động khác.
Tham gia tập trận, hải quân Mỹ triển khai tàu tác chiến cận bờ USS Montgomery, tàu đổ bộ USS Germantown, tàu vận tải USNS Millinocket, tàu cứu hộ USNS Salvor, tàu tuần tra USCG Stratton cùng máy bay tuần tra biển P-8A Poseidon.
Thông cáo của Hạm đội Thái Bình Dương không nói rõ Nhật và Philippines sẽ điều tàu gì đến tham gia tập trận. Theo tờ Philippine Daily Inquirer, Philippines triển khai tàu tuần tra BRP Andres Bonifacio và tàu BRP Teotimo Figoracion cùng trực thăng đa nhiệm.

[VIDEO] Tàu chiến Mỹ đi vào biển Đông


 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.