Chiến hạm Mỹ, Nhật, Úc, Ấn tập trận chung ở biển Philippines

Văn Khoa
Văn Khoa
26/08/2021 15:55 GMT+7

Nhiều chiến hạm của Mỹ, Nhật Bản, Úc và Ấn Độ hôm nay 26.8 bắt đầu tham gia giai đoạn một của cuộc tập trận Malabar 2021 ở biển Philippines.

Malabar là cuộc tập trận thường niên nhằm nâng cao việc lập kế hoạch, huấn luyện và sử dụng chiến thuật chiến tranh tiên tiến giữa hải quân Mỹ, Lực lượng phòng vệ biển của Nhật, hải quân hoàng gia Úc và hải quân Ấn Độ. Cuộc tập trận năm nay do hải quân Mỹ tổ chức và có hai giai đoạn, theo thông tin được đăng trên website của Hạm đội 7 thuộc hải quân Mỹ.
Giai đoạn một, dự kiến diễn ra đến ngày 29.8, là cơ hội cho các lực lượng của 4 nước nói trên, còn được gọi là "Bộ tứ kim cương", hoạt động cùng nhau ở biển Philippines nhằm tăng cường các kỹ năng trong chiến dịch biển kết hợp, chiến dịch chống tàu ngầm, hoạt động bắn đạn thật

[VIDEO] Mỹ - Indonesia mở đầu “kỷ nguyên mới" với cuộc tập trận chung lớn nhất

Tham gia giai đoạn một của cuộc tập trận Malabar 2021, hải quân Mỹ có tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Barry, lực lượng chiến tranh đặc biệt cùng tàu tiếp tế USNS Rappahannock. Lực lượng phòng vệ biển của Nhật thì có khu trục hạm đa nhiệm lớp Izumo JS Kaga cùng hai tàu khu trục lớp Murasame JS Murasame và JS Shiranui.
Đại diện cho hải quân hoàng gia Úc tham gia tập trận là tàu hộ vệ lớp Anzac HMAS Warramonga, trong khi đại diện cho hải quân Ấn Độ là tàu hộ vệ tàng hình đa nhiệm lớp Shivalik INS Shivalik và khinh hạm chống tàu ngầm lớp Kamorta INS Kadmatt. Tham gia cuộc tập trận dự kiến còn có một số máy bay tuần tra biển và trinh sát, gồm P-8 (Ấn Độ), P-1 (Nhật) và P-8A (Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.