Chiến hạm Mỹ diễn tập với tàu Nhật ở Biển Đông

Văn Khoa
Văn Khoa
24/06/2020 11:29 GMT+7

Trong lúc hoạt động ở Biển Đông, tàu tác chiến cận bờ USS Gabrielle Giffords của hải quân Mỹ ngày 23.6 đã có cuộc diễn tập với hai tàu huấn luyện JS Kashima và JS Shimayuki thuộc Lực lượng phòng vệ trên biển (MSDF) của Nhật Bản.

Cuộc diễn tập mới ở Biển Đông nhằm nâng cao khả năng phối hợp giữa hải quân Mỹ và MSDF và nhấn mạnh tầm quan trọng của liên lạc và điều phối trong lúc hoạt động cùng nhau, theo chuyên trang DVIDS.

Đội hình tàu tác chiến cận bờ USS Gabrielle Giffords (phải) diễn tập với hai tàu JS Kashima (giữa) và JS Shimayuki ở Biển Đông ngày 23.6

Hải quân Mỹ

Chỉ huy Nhóm tấn công viễn chinh 7 thuộc hải quân Mỹ Fred Kacher nhấn mạnh tầm quan trọng của việc diễn tập giữa lực lượng này với MSDF để duy trì hiệu quả một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

Hai tàu JS Kashima (phải) và JS Shimayuki diễn tập ở Biển Đông ngày 23.6

Hải quân Mỹ

Trực thăng MH-60S Sea Hawk thuộc tàu tác chiến cận bờ USS Gabrielle Giffords bay gần tàu JS Kashima trong cuộc diễn tập ở Biển Đông ngày 23.6

Hải quân Mỹ

Tàu USS Gabrielle Giffords đang được triển khai luân phiên đến khu vực hoạt động của Hạm đội 7 nhằm hỗ trợ duy trì an ninh và ổn định ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. Còn hai tàu JS Kashima và JS Shimayuk đang hoạt động ở Biển Đông theo chương trình huấn luyện năm 2020 của MSDF.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.