Chiến hạm Mỹ, chiến đấu cơ Trung Quốc xuất hiện tại eo biển Đài Loan

Văn Khoa
Văn Khoa
18/09/2021 15:57 GMT+7

Một tàu khu trục Mỹ đã đi qua eo biển Đài Loan trong ngày có 8 chiến đấu cơ Trung Quốc bay vào vùng nhận diện phòng không của Đài Loan.

Hãng tin CNA hôm nay 18.9 dẫn thông báo từ hải quân Mỹ cho hay khu trục hạm USS Barry đi qua eo biển Đài Loan vào ngày 17.9, đánh dấu lần thứ 9 chiến hạm Mỹ đi qua vùng biển này kể từ khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức hồi tháng 1.
Cơ quan Phòng vệ Đài Loan hôm nay cũng xác nhận chiến hạm Mỹ đã đi qua eo biển Đài Loan hôm 17.9 theo hướng từ bắc xuống nam. Cơ quan này mô tả tình hình trên bầu trời và ở vùng biển xung quanh Đài Loan “bình thường” khi chiến hạm Mỹ đi qua eo biển Đài Loan.
Chiến hạm Mỹ đi qua eo biển Đài Loan cùng ngày 10 máy bay quân sự Trung Quốc, trong đó có 8 chiến đấu cơ, bay vào vùng nhận diện phòng không (ADIZ) của Đài Loan. Đây là ngày thứ 15 liên tiếp máy bay quân sự Trung Quốc vào ADIZ của Đài Loan, theo CNA. Lực lượng phòng vệ Đài Loan đã điều chiến đấu cơ để cảnh báo máy bay Trung Quốc, đồng thời cho hệ thống tên lửa theo dõi.

[VIDEO] Xem chiến đấu cơ Đài Loan đáp xuống đường cao tốc trong cuộc tập trận giữ đảo

Ngoài ra, Chiến khu Đông bộ của Trung Quốc hôm nay nói rằng một số tàu chiến, máy bay cảnh báo sớm và oanh tạc cơ đã được triển khai hôm 17.9 để tuần tra và tham gia cuộc tập trận nhằm cải thiện khả năng tác chiến của quân đội nước này trong khu vực, theo Reuters.
Quân đội Trung Quốc có động thái như trên khi Đài Loan kết thúc cuộc tập trận Hán Quang thường niên, bắt đầu từ ngày 13.9. Cuộc tập trận này được tổ chức từ năm 1984, nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng tác chiến của lực lượng phòng vệ Đài Loan trong trường hợp bị Trung Quốc tấn công. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.