Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump thua kiện ở Georgia và Michigan

Văn Khoa
Văn Khoa
06/11/2020 11:37 GMT+7

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không nhận được phán quyết có lợi từ thẩm phán trong hai vụ kiện liên quan phiếu bầu ở 2 bang chiến địa quan trọng Georgia và Michigan.

Trong vụ kiện ở bang Georgia, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump nghi ngờ 53 phiếu bỏ qua thư đến trễ được trộn với những lá phiếu được gửi đến đúng lúc. Trong khi đó, thẩm phán tòa án Thượng thẩm ở Georgia James Bass khẳng định “không có bằng chứng” cho thấy những lá phiếu bị nghi ngờ có vấn đề không hợp lệ, theo Reuters.
Còn ở vụ kiện tại bang Michigan, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump muốn bang này dừng đếm phiếu bầu và được tiếp cận sâu hơn quá trình kiểm phiếu. Tuy nhiên, thẩm phán Cynthia Stephens cũng bác bỏ vụ kiện này, nhấn mạnh: “Tôi không có cơ sở để phát hiện khả năng thành công đáng kể dựa trên lẽ phải trái”, theo Reuters.

Ông Trump khiếu kiện gì ở các bang chiến địa?

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump chưa có phản ứng về hai phán quyết của thẩm phán ở Michigan và Georgia. Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đã giành chiến thắng ở Michigan và đang cân bằng với Tổng thống Trump tại Georgia và bám sát ở hai bang chiến địa khác là Pennsylvania và Bắc Carolina.
Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump cũng đã kiện lên tòa án ở Nevada, yêu cầu không tính các phiếu bầu không hợp lệ.
Theo Fox News, có hàng chục ngàn người không còn là dân địa phương những vẫn bỏ phiếu và có trường hợp phiếu bầu được gửi đến căn hộ của người đã chết nhưng vẫn được điền và gửi đến thùng phiếu.
Với 84% số phiếu đã được đếm ở Nevada, ông Biden dẫn trước ông Trump, với tỷ lệ tương ứng 49,4% - 48,4%. 

[VIDEO] Lời 'tiên tri' gây sốt về phản ứng của Tổng thống Trump và diễn tiến bầu cử Mỹ

Ông Biden chỉ cần giành chiến thắng thêm ở một bang chiến địa nữa là có được đủ số phiếu đại cử tri cần thiết để thắng cử. Ông Biden hiện có được 264 phiếu, còn ông Trump là 213 phiếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.