Chiến dịch tiếp tế cho vùng 'tâm dịch' viêm phổi Vũ Hán

30/01/2020 12:30 GMT+7

Người dân khắp đất nước Nhật Bản bắt đầu đẩy mạnh hỗ trợ cho các cư dân vẫn còn bị mắc kẹt ở Vũ Hán, tâm điểm bùng phát dịch vi rút corona mới gây viêm phổi Trung Quốc .

Tờ The Japan Times ngày 30.1 đưa tin tập đoàn thương mại điện tử Inagora Inc. có trụ sở tại Tokyo (Nhật Bản) đã phát động chiến dịch hôm 27.1 để vận chuyển miễn phí khẩu trang cho cư dân thành phố Vũ Hán và các khu vực khác của tỉnh Hồ Bắc.

Khách Trung Quốc mua khẩu trang từ Việt Nam làm quà giữa đại dịch vi rút corona

Theo Inagora Inc., công ty sở hữu trang thương mại điện tử Wandou chuyên bán hàng hóa Nhật Bản cho khách hàng Trung Quốc, hãng đã bán tổng cộng 10.000 hộp khẩu trang, với mỗi hộp chứa 5 khẩu trang chỉ trong vòng khoảng một giờ sau khi bắt đầu nhận đơn đặt hàng.
“Tôi hy vọng mọi người ở đó có thể trải qua kỳ nghỉ Tết Nguyên đán một cách thoải mái”, đại diện Kanako Itano của Inagora cho hay.
Theo Itano, các đơn đặt hàng cho khẩu trang đã tăng vọt kể từ khi vi rút corona mới bùng phát ở Vũ Hán, tăng lên tới 300 lần mỗi ngày. Đơn đặt hàng cho các màng bọc thực phẩm kháng khuẩn, nước súc miệng và xà phòng rửa tay cũng tăng mạnh.
Thành phố Oita hôm 27.1 đã gửi 30.000 chiếc khẩu trang đến Vũ Hán. Oita đã kết nghĩa với thành phố Vũ Hán được 40 năm, theo tờ The Japan Times.

Các mặt hàng, bao gồm khẩu trang, tại sân bay Haneda trước khi được chất lên máy bay thuê bao của chính phủ Nhật Bản đến Vũ Hán

Chụp màn hình The Japan Times

Hàng chục ngàn chiếc khẩu trang trên sẽ được gửi đến Vũ Hán thông qua mạng lưới Hội Chữ thập đỏ, vì thành phố Vũ Hán đang tập trung mọi nguồn lực ứng phó tình hình bùng phát dịch viêm phổi Trung Quốc nên không thể trực tiếp nhận hàng hóa được quyên góp từ khắp nơi trên thế giới, theo Phòng Văn hóa và quan hệ quốc tế của chính quyền thành phố Oita.
Chính quyền Tokyo cũng đã tặng 20.000 bộ quần áo bảo hộ cho nhân viên y tế làm việc tại Hồ Bắc để điều trị cho bệnh nhân bị viêm phổi do vi rút corona mới gây viêm phổi Vũ Hán. Các bộ quần áo bảo hộ được chất lên một chiếc máy bay được chính phủ Nhật Bản thuê bao để hồi hương công dân Nhật Bản bị mắc kẹt ở Vũ Hán.

[VIDEO] Số người chết vì vi rút corona gây viêm phổi Vũ Hán tiếp tục tăng cao

Tổ chức Hòa bình Gió Nhật Bản, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên về viện trợ nhân đạo, đã cử một nhân viên đến Trung Quốc phối hợp với các nhóm cứu trợ thảm họa địa phương để phân phát mặt nạ và các hàng hóa khác mà tổ chức này đã gửi tới Nhật Bản để ứng phó dịch vi rút corona mới gây viêm phổi Vũ Hán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.