Chiến đấu cơ Trung Quốc tập trận ở Biển Đông

Văn Khoa
Văn Khoa
16/12/2019 20:05 GMT+7

Nhóm chiến đấu cơ Trung Quốc mới đây tiến hành cuộc tập trận ở Biển Đông nhằm chuẩn bị cho các “cuộc đối đầu bất ngờ”, theo PLA Daily , cơ quan ngôn luận của Quân giải phóng nhân nhân Trung Quốc (PLA).

PLA Daily hôm 15.12 thông báo rằng một đơn vị không hải quân thuộc Chiến khu miền nam của PLA đã hoàn thành cuộc tập trận trinh sát cảnh báo sớm trong thời gian dài hồi giữa tháng 11, với sự tham gia của 2 nhóm chiến đấu cơ.
Trong cuộc diễn tập, nhóm chiến đấu cơ thứ nhất chia sẻ thông tin tình báo cho nhóm thứ 2. Sau đó, nhóm thứ 2 tìm kiếm thông tin về một nhóm mục tiêu trên biển.
Một sĩ quan Trung Quốc giấu tên tiết lộ không quân Trung Quốc đang chuyển đổi cách tiếp cận từ bị động sang chủ động. Ông nói rõ: “Hiện 'khó khăn' và 'tình báo' là những từ xuất hiện thường xuyên hơn trong các cuộc tập trận của chúng tôi… và chúng tôi lập kế hoạch chi tiết tránh các nguy cơ và nguy hiểm trong mỗi cuộc diễn tập”.

[VIDEO] Tàu chiến Mỹ đi vào biển Đông

Chuyên gia quân sự Trung Quốc Châu Thần Minh ở Bắc Kinh cho rằng cuộc tập trận mới nói trên hoàn toàn khác với các cuộc tập trận trước khi mà các chiến đấu cơ được thông tin trước về “đối phương” và “mối nguy hiểm”, theo South China Morning Post.
Thực tế, Trung Quốc đã có nhiều hoạt động gây quan ngại ở Biển Đông, như triển khai tên lửa đến các đảo nhân tạo phi pháp mà nước này ngang nhiên bồi đắp ở khu vực. Hôm 14.12, phát biểu tại tổ chức Hội đồng Quan hệ đối ngoại ở thành phố New York, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cảnh báo Trung Quốc “đang củng cố yêu sách biển phi pháp” và “đe dọa chủ quyền của các nước láng giềng” ở Biển Đông, theo SCMP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.