Chiến đấu cơ tàng hình tương lai của Nhật lợi hại như thế nào?

Văn Khoa
Văn Khoa
11/07/2020 15:45 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nhật Bản mới đây công bố kế hoạch phát triển một trong số chiến đấu cơ tàng hình tiên tiến nhất trên thế giới để có thể đảm trách vai trò phòng không của nước này trong thập niên tới.

Trong tuần này, đại diện Bộ Quốc phòng Nhật nói với các nghị sĩ nước này rằng chiến đấu cơ thế hệ 6 sẽ bắt đầu được sản xuất trong tài khóa 2031, bắt đầu từ tháng 4.2031 và sẽ thay thế gần 100 chiến đấu cơ F-2 đang “lão hóa”, theo CNN.
Ngân sách quốc phòng của Nhật cho tài khóa 2020 đã dành 28 tỉ yen (261 triệu USD) cho chương trình phát triển chiến đấu cơ mới nói trên, trong đó bao gồm tiền dành cho việc phát triển máy bay không người lái có thể hoạt động cùng với chiến đấu cơ tàng hình mới.
Cơ quan mua sắm, hậu cần và công nghệ Nhật (ALTA) muốn chiến đấu cơ tàng hình mới có khả năng đồng bộ hóa tên lửa nhắm mục tiêu giữa nhiều chiến đấu cơ và có khoang chứa vũ khí như chiến đấu cơ tàng hình F-22 của Mỹ, theo CNN. ALTA cũng muốn chiến đấu cơ mới sử dụng những thiết bị có thể dùng lực đẩy của động cơ để có thể đổi hướng một cách nhanh chóng.

[VIDEO] Cảm giác 'so cánh' bên cạnh tiêm kích F-22 Raptor ra sao?

 
F-2 là chiến đấu cơ thế hệ 4 được phát triển theo mẫu của F-16, bay lần đầu vào năm 1995. Chiến đấu cơ này cùng với F-15J của Nhật tạo thành “xương sống” của hệ thống phòng không Nhật. Tuy nhiên, hệ thống phòng không này cần phải được nâng cấp trong bối cảnh Trung Quốc đang đầu tư phát triển chiến đấu cơ mới, theo CNN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.