Chiến đấu cơ tàng hình Su-57 của Nga bị rơi khi bay thử nghiệm

Văn Khoa
Văn Khoa
24/12/2019 13:21 GMT+7

Một chiến đấu cơ tàng hình Su-57 đã phát nổ và rơi trong một cuộc thử nghiệm của hãng Sukhoi ở vùng Khabarovsk, Viễn Đông của Nga hôm nay 24.12.

“Chiếc chiến đấu cơ đó rơi trong một khu rừng, cách xa thành phố Komsomolsk-on-Amur, trong lúc đang bay thử nghiệm. Phi công đã nhảy dù thoát khỏi máy bay”, một quan chức địa phương khẳng định và cho biết thêm phi công không bị thương, được trực thăng giải cứu, theo hãng tin TASS. Nguồn tin nói rõ chiếc Su-57 rơi trong cuộc thử nghiệm là của nhà máy hàng không Gagarin (thuộc hãng Sukhoi) ở Komsomolsk-on-Amur (vùng Khabarovsk).
Hãng tin Sputnik dẫn một số nguồn tin cho hay động cơ của chiếc Su-57 phát nổ và máy bay rơi, bị phá hủy hoàn toàn. Giới chức đang tìm hộp đen của chiến đấu cơ này.
Theo Văn phòng báo chí thuộc Quân khu miền đông Nga, hiện chưa có đơn vị quân sự nào trong khu vực sở hữu Su-57.

[VIDEO] Chiến đấu cơ thế hệ 5 Su-57 của Nga hoạt động trên bầu trời Syria

Su-57 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 2010. Tiêm kích tàng hình này được trang bị hệ thống điện tử hàng không hiện đại và radar mảng pha cũng như nhiều loại vũ khí có độ chính xác cao, có thể đáp ứng các nhiệm vụ giành ưu thế trên không.

Su-57 đầu tiên chuẩn bị bàn giao cho Không quân Nga, tháng 11.2019

RIA

Hôm 18.12, tờ Krasnaya Zvezda dẫn lời Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov cho hay chiến đấu cơ tàng hình Su-57 đã thực hiện thành công giai đoạn thử nghiệm thứ hai ở Syria, sau giai đoạn một hồi năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.