Chiến đấu cơ, oanh tạc cơ Trung Quốc tập trận gần Đông Sa ở Biển Đông

Văn Khoa
Văn Khoa
20/02/2021 23:40 GMT+7

Lực lượng phòng không Đài Loan ngày 20.2 cho máy bay xuất kích sau khi 11 máy bay quân sự Trung Quốc tập trận gần quần đảo Đông Sa do Đài Loan kiểm soát ở Biển Đông.

Sau khi 9 máy bay quân sự Trung Quốc bay gần quần đảo Đông Sa hôm 19.2, Cơ quan phòng vệ Đài Loan (MND) cho hay đã theo dõi 11 máy bay Trung Quốc nói trên, gồm 8 chiến đấu cơ, 2 oanh tạc cơ H-6 và một máy bay săn ngầm khi chúng bay gần quần đảo này, theo Reuters. MND còn khẳng định lực lượng thuộc hải quân Trung Quốc cũng tham gia cuộc tập trận nhưng không cung cấp chi tiết.
Lực lượng phòng không Đài Loan cảnh báo các máy bay Trung Quốc rời khỏi khu vực và triển khai hệ thống tên lửa theo dõi trước khi chúng rời khỏi, theo MND.

[VIDEO] Không quân Đài Loan diễn tập mô phỏng chiến tranh

Trung Quốc chưa lên tiếng về hoạt động trong hai ngày nói trên. Trước đó, Bắc Kinh nói rằng những hoạt động như thế nhằm phản ứng “sự câu kết” giữa Đài Bắc và Washington và bảo vệ chủ quyền của Trung Quốc.
Quần đảo Đông Sa nằm ở phía bắc Biển Đông và cũng bị Trung Quốc tuyên bố có chủ quyền. Do chỉ cách đất liền của Đài Loan hơn 400 km, giới chuyên gia an ninh cho rằng quần đảo này có nguy cơ bị Trung Quốc tấn công.
Trong thời gian gần đây, máy bay quân sự Trung Quốc bay vào phía tây nam thuộc vùng nhận dạng phòng không của Đài Loan gần quần đảo Đông Sa ở Biển Đông gần như mỗi ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.