Chiến đấu cơ MiG-29 của Nga rơi xuống biển Địa Trung Hải

15/11/2016 09:39 GMT+7

Một chiến đấu cơ MiG-29 của Nga đã rơi xuống biển Địa Trung Hải khi đang cố đáp xuống tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov ngoài khơi bờ biển Syria. MiG-29 đã rơi cách tàu Đô đốc Kuznetsov vài km.

Phi công đã nhảy dù và nhanh chóng được lực lượng cứu hộ vớt an toàn sau tai nạn này. Hãng truyền thông BBC dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 14.11 cho biết đó là một tai nạn do lỗi kỹ thuật. Vụ việc xảy ra giữa một chuyến bay huấn luyện chiều ngày 13.11. Phía Nga cũng nói rằng mọi kế hoạch tập luyện sẽ vẫn diễn ra bình thường trên tàu sân bay và viên phi công kể trên đã có thể tiếp tục bay.
Báo Washington Post đưa tin máy bay dường như đã bị hỏng hóc kỹ thuật ngay sau khi cất cánh, cho biết thêm đó là một chiếc MiG-29K vừa mới được bố trí trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov hồi mùa hè qua.
MiG-29 đã được quân đội Nga sử dụng trong nhiều thập niên qua AFP
Việc đội tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đến vùng biển Địa Trung Hải đã khiến NATO lo lắng. NATO chỉ trích rằng đội tàu này có thể được dùng để tấn công vào thành phố Aleppo của Syria, nơi Nga đã tích cực ủng hộ chính quyền chống lại quân nổi dậy.
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov từng gây ầm ĩ cách đây vài tuần, sau khi NATO ngăn chặn thành viên Tây Ban Nha cho tàu cập cảng đổ nhiên liệu giữa hải trình đến Syria.
Được biết tàu Đô đốc Kuznetsov có thể chở theo hàng chục máy bay ném bom chiến đấu và trực thăng. Tàu này cùng một nhóm tàu chiến hộ tống đã đến vùng biển Syria, nơi đã có sẵn khoảng 10 tàu chiến Nga khác.
Trên đường di chuyển từ phía bắc nước Nga đến Syria, đoàn tàu sân bay Nga đã khiến NATO “căng mắt căng tai” theo dõi mọi động tĩnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.