Chiến đấu cơ hội ngộ ở Singapore

16/02/2016 10:57 GMT+7

Không quân của nhiều nước sẽ cho máy bay trình diễn khả năng tại cuộc triển lãm hàng không lớn nhất châu Á ở Singapore.

Không quân của nhiều nước sẽ cho máy bay trình diễn khả năng tại cuộc triển lãm hàng không lớn nhất châu Á ở Singapore.

Phi đội Đại bàng đen của Hàn Quốc - Ảnh: AFPPhi đội Đại bàng đen của Hàn Quốc - Ảnh: AFP
Từ ngày 16 - 21.2, Triển lãm hàng không Singapore (Singapore Airshow) diễn ra tại Trung tâm triển lãm Changi của đảo quốc sư tử, thu hút hơn 1.000 công ty từ 50 quốc gia, theo báo The Straits Times.
Đây được xem là cuộc triển lãm hàng không lớn nhất châu Á, giới thiệu nhiều loại máy bay quân sự và dân sự có nguồn gốc từ phương Tây lẫn phương Đông. Ngoài ra, sẽ có màn trình diễn độc đáo từ máy bay quân sự của không quân các nước.
Trực thăng biểu diễn cùng chiến đấu cơ
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters
Không quân nước chủ nhà có cuộc biểu diễn phối hợp giữa chiến đấu cơ F-15SG và trực thăng tấn công AH-64D Apache (ảnh trên), theo trang tin AsiaOne. Màn trình diễn này kéo dài 12 phút.
Phi đội hùng hậu của Mỹ
Ảnh: CNA
chiến đấu cơ đa nhiệm F 16C/D - Ảnh: CNA
Không quân Mỹ mang đến nhiều loại máy bay quân sự như chiến đấu cơ tàng hình F-22 Raptor, chiến đấu cơ đa nhiệm F 16C/D, máy bay đa nhiệm V-22 Osprey có khả năng cất/hạ cánh thẳng đứng và máy bay vận tải quân sự C-17.
Trong đó, F 16C/D và C-17 sẽ bay biểu diễn. Ngoài ra, không quân Mỹ còn điều máy bay ném bom chiến lược tầm xa B-52H Stratofortress đến cuộc triển lãm, theo Đài Channel NewsAsia.
Đại bàng đen của Hàn Quốc
Đại bàng đen của Hàn Quốc
Đại bàng đen T-50B của không quân Hàn Quốc - Ảnh: Reuters
Tham gia biểu diễn còn có phi đội Đại bàng đen T-50B của không quân Hàn Quốc. T-50B, phiên bản của máy bay huấn luyện T-50, được trang bị hệ thống tạo khói có thể phun ra những làn khói dày. Phi đội Đại bàng đen thường bay biểu diễn tại các lễ lớn ở Hàn Quốc và những cuộc triển lãm hàng không quốc tế.
Chiến đấu cơ đa nhiệm của Pháp
Không quân Pháp sẽ cho bay biểu diễn chiến đấu cơ đa nhiệm Rafale. Chiến đấu cơ này được trang bị nhiều loại vũ khí để có khả năng chiếm uy thế, do thám trên không, chống hạm, thực hiện sứ mệnh răn đe hạt nhân...
Hàng Nga
Bay biểu diễn còn có chiến đấu cơ đa nhiệm Su 30MKM của không quân Malaysia. Đây là chiến đấu cơ duy nhất trình diễn ở cuộc triển lãm này không có nguồn gốc từ phương Tây vì do Nga chế tạo, theo AsiaOne.
Su-30MKM được cho là đóng vai trò quan trọng nhất trong không quân Malaysia  - Ảnh: malaysiandefence.com
Su 30MKM hiện là chiến đấu cơ tiên tiến nhất của không quân Malaysia.
Những màn biểu diễn của các máy bay quân sự nói trên sẽ diễn ra trong 2 ngày cuối của Singapore Airshow 2016 và đó cũng là thời gian cuộc triển lãm dành cho công chúng.
Trong 4 ngày trước đó, Singapore Airshow 2016 chỉ mở cho giới trong ngành. Trước thềm Singapore Airshow 2016, Giám đốc Leck Chet Lam của Công ty tổ chức sự kiện Singapore Experia Events nhận định với báo Straits Times: “Trong 10 năm tới, phi đội ở châu Á - Thái Bình Dương sẽ vượt qua Mỹ và trở thành phi đội lớn nhất thế giới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.