Chiến đấu cơ Harrier của Mỹ rơi ở Nhật

22/09/2016 17:03 GMT+7

Một chiến đấu cơ AV-8B Harrier loại 2 chỗ ngồi của Mỹ đã rơi xuống vùng biển ngoài khơi đảo Okinawa của Nhật hôm 22.9. Phi công thoát ra ngoài và được giải cứu an toàn.

Chiếc AV-8B Harrier của Thủy quân lục chiến Mỹ xuất phát từ căn cứ không quân Kadena trên đảo Okinawa sáng 22.9 và rơi chỉ cách mũi Hedo Cape thuộc đảo này chừng 150 km. Phi công đã thoát ra khỏi máy bay trước khi nó rơi xuống biển và đã được đội cứu hộ của Không quân Mỹ giải cứu an toàn.
Chưa rõ nguyên nhân gây ra sự cố này.
Hãng truyền thông CNN đưa tin AV-8B Harrier là máy bay chỉ dành cho một người, nhưng phiên bản dùng trong huấn luyện thì có đến 2 ghế. Không quân Mỹ cho biết chiếc máy bay bị rơi chỉ có 1 phi công.
Người dân Okinawa biểu tình chống lại việc đặt các căn cứ quân sự Mỹ trên đảo này. Reuters
AV-8B Harrier là loại chiến đấu cơ có thể cất và hạ cánh thẳng đứng như trực thăng, Mỹ sản xuất theo nhượng quyền của Anh từ những năm 1980 và còn sản xuất đến năm 2003. Các máy bay này dự kiến còn bay tới năm 2025. Hiện Thuỷ quân lục chiến Mỹ đang dần thay thế Harrier bằng loại F-35B hiện đại hơn.
Được biết Okinawa là nơi có sự hiện diện của đông đảo lính Mỹ. Các căn cứ quân sự Mỹ ở đây thường xuyên là đề tài chỉ trích của người dân địa phương. Mới hồi tháng 6 vừa qua, hùng chục ngàn người dân Okinawa đã xuống đường đòi chấm dứt việc cho lính Mỹ đóng quân ở đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.