Chiến đấu cơ Đài Loan tiếp tục ‘xua đuổi’ máy bay quân sự Trung Quốc khỏi ADIZ

Văn Khoa
Văn Khoa
13/06/2020 07:12 GMT+7

Cơ quan Phòng vệ Đài Loan khẳng định một máy bay vận tải quân sự Y-8 của Trung Quốc vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Đài Loan vào ngày 12.6, nhưng đã bị chiến đấu cơ Đài Loan xua đuổi.

Trong thông cáo đưa ra tối 12.6, Cơ quan phòng vệ Đài Loan (MND) nói rõ vụ xâm nhập ADIZ diễn ra vào sáng cùng ngày và máy bay quân sự Y-8 nhanh chóng bị chiến đấu cơ Đài Loan xua đuổi khỏi khu vực bằng cách phát cảnh báo qua sóng vô tuyến, theo hãng tin CNA.
Đây là lần thứ 9 kể từ đầu năm đến nay, máy bay quân sự Trung Quốc bị phát hiện bay gần Đài Loan. MND cho hay các hoạt động trên không trên vùng biển xung quanh Đài Loan luôn được lực lượng phòng vệ của vùng lãnh thổ này theo dõi chặt chẽ.
Chiếc máy bay quân sự Y-8 vào ADIZ của Đài Loan một ngày sau khi Đài Loan được cho là phóng tên lửa đất đối không Thiên Cung 3, với tầm bắn khoảng 200 km và được thiết kế để đánh chặn tên lửa dẫn đường đến từ Trung Quốc đại lục.

[VUDEO] Tướng Trung Quốc: vẫn giữ lựa chọn tấn công Đài Loan

Trước đó vào ngày 9.6, một số chiến đấu cơ Su-30 của Trung Quốc bay vào ADIZ của Đài Loan, buộc lực lượng trên không Đài Loan triển khai chiến đấu cơ cảnh báo và ngăn chặn. Sự kiện này diễn ra vài giờ sau khi máy bay quân sự Mỹ C-40A bay trong không phận Đài Loan.
Đây không phải là lần đầu tiên máy bay quân sự Mỹ bay trên bầu trời Đài Loan, nhưng những chuyến bay như thế hiếm khi được giới chức Đài Loan công khai xác nhận, theo tờ South China Morning Post dẫn lời Giáo sư về nghiên cứu chiến lược và quan hệ quốc tế Hoàng Giới Chánh tại Đại học Đạm Giang ở Đài Bắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.