Chiến đấu cơ Đài Loan rơi, phi công tử nạn

29/10/2020 15:19 GMT+7

Một chiến đấu cơ F-5E của Lực lượng phòng vệ trên không của Đài Loan bị rơi ở ngoài khơi bờ biển phía đông Đài Loan, làm viên phi công thiệt mạng.

Theo trang tin Taiwan News, vụ tai nạn xảy ra sáng 29.10 khi chiếc tiêm kích F-5E của Đài Loan đang bay huấn luyện phòng không và chiến đấu định kỳ.
Theo thông báo của Cơ quan phòng vệ Đài Loan, lực lượng kiểm soát mặt đất đã mất liên lạc với chiếc tiêm kích F-5E khi nó đang bay huấn luyện ngoài khơi bờ biển thuộc thành phô Đài Đông.
Giớ chức quân sự Đài Loan cho biết viên phi công tên Chu Quan Manh đã báo cáo động cơ gặp trục trặc ngay sau khi máy bay cất cánh.
Viên phi công 29 tuổi sau đó thoát khỏi chiếc F-5E thành công trước khi máy bay rơi, song sau đó được phát hiện trong tình trạng ngưng tim. Dù nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu song phi công Chu không qua khỏi, theo hãng tin CNA.

Một chiếc tiêm kích F-5E của Đài Loan

Chụp màn hình CNA

Theo giới chức Đài Loan, phi công Chu nhận ra chiếc F-5E bị trục trặc và nhanh chóng điều khiển máy bay ra khỏi khu dân cư gần đó để tránh gây thương vong cho người dân.
F-5E là máy bay chiến đấu thế hệ cũ với thiết kế từ những năm 1960. Chiếc F-5 đầu tiên được tập đoàn quốc phòng Mỹ Northrop bàn giao cho Đài Loan vào năm 1974 và đến nay các chiếc F-5 vẫn được Đài Loan sử dụng cho công tác huấn luyện.
Giới chức quân sự Đài Loan cũng xác nhận rằng ngay sau tai nạn rơi máy bay kể trên, mọi chiến đấu cơ F-5 đã được lệnh tạm ngưng hoạt động để kiểm tra an toàn.
Hồi tháng 7, hai phi công Đài Loan đã thiệt mạng khi chiếc trực thăng OH-58D do nhà thầu Bell (Mỹ) sản xuất bị rơi trong lúc đáp xuống căn cứ ở Tân Trúc (phía bắc Đài Loan).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.