Chiến đấu cơ Đài Loan áp sát oanh tạc cơ Trung Quốc

21/07/2017 16:24 GMT+7

Cơ quan phòng vệ Đài Loan (MND) ngày 21.7 công bố hai tấm ảnh cho thấy chiến đấu cơ của họ bay sát hai máy bay ném bom Trung Quốc khi chúng bay vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của hòn đảo này.

Trong đó có một tấm chụp cảnh chiếc máy bay ném bom Trung Quốc H-6K mang số hiệu 20013 bay phía trên gần sát một chiến đấu cơ Đài Loan, theo Taiwan News. Đây được cho là lần đầu tiên có một tấm ảnh cho thấy chiến đấu cơ Trung Quốc và Đài Loan bay sát đến mức hai máy bay có thể được nhìn thấy rõ ràng. Tấm còn lại chụp một chiếc H-6K mang số 20119.
Cũng theo Taiwan News, đây là lần đầu tiên MND công bố ảnh về chiến đấu cơ Trung Quốc do chính lực lượng trên không của Đài Loan chụp.

tin liên quan

Oanh tạc cơ Trung Quốc tập trận sát Đài Loan
Ngày 13.7, không quân Trung Quốc điều một số đội hình máy bay ném bom chiến lược H-6 đến gần vùng nhận diện phòng không (ADIZ) của Đài Loan và eo biển Miyako, phía nam đảo Okinawa của Nhật.
Hôm 20.7, Bộ Quốc phòng Nhật thông báo 10 máy bay quân sự Trung Quốc, trong đó có một số chiếc H-6K, bay trên biển Hoa Đông, băng qua phía đông Đài Loan và không phận trên eo biển Miyako của Nhật.
Khi đó, MND khẳng định đã theo dõi sự di chuyển của phi đội Trung Quốc từ đầu đến cuối và nhấn mạnh người dân Đài Loan không có lý do gì phải lo lắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.