Chiến đấu cơ Ấn Độ lại làm rơi thùng nhiên liệu

03/07/2019 11:11 GMT+7

Lần thứ hai chỉ trong vòng một tuần, máy bay quân sự của Ấn Độ làm rơi thùng nhiên liệu phụ trong chuyến bay tập.

Đài NDTV đưa tin sự việc mới nhất xảy ra vào sáng 2.7 tại một cánh đồng gần thành phố Coimbatore, bang Tamil Nadu miền nam Ấn Độ.
Chiếc tiêm kích hạng nhẹ Tejas do nước này tự sản xuất trong lúc bay tập đã đánh rơi thùng nhiên liệu phụ treo trên cánh có dung tích 1.200 lít xuống một cánh đồng.
Không quân xác nhận thùng nhiên liệu sau khi tiếp đất đã bốc cháy và tạo ra một hố sâu nhưng may mắn không gây thiệt hại nào. Chiếc máy bay sau đó hạ cánh an toàn xuống căn cứ không quân Sulur cách thành phố Coimbatore khoảng 30 km. Cảnh sát và binh lính Ấn Độ ngay lập tức có mặt để phong tỏa hiện trường và điều tra.
 

Tiêm kích hạng nhẹ Tejas do Ấn Độ tự sản xuất

Reuters

Trước đó một tuần, một chiếc cường kích SEPECAT Jaguar của hải quân Ấn Độ cũng thả các thùng nhiên liệu phụ và bom nhỏ dùng để diễn tập xuống một khu dân cư ở bang Haryana sau khi gặp sự cố do chim bay vào động cơ. Phi công lái máy bay hạ cánh xuống an toàn và sự cố không gây thiệt hại nào.

Phi công làm gì khi chiến đấu cơ Ấn Độ đâm phải chim?

Trước đó nữa, hôm 8.6, một tiêm kích MiG-29 của hải quân Ấn Độ làm rơi thùng nhiên liệu phụ trong lúc cất cánh tại sân bay Goa ở tiểu bang cùng tên. Sự cố làm cho một phần đường băng bị bốc cháy và sân bay ngừng hoạt động trong nhiều giờ nhưng không gây thiệt hại về người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.