Chiêm ngưỡng những bức ảnh báo chí xuất sắc nhất thế giới ngay tại TP.HCM

07/04/2021 23:12 GMT+7

Những bức ảnh xuất sắc đoạt giải trong Cuộc thi Ảnh Báo chí Thế giới từ năm 2018-2020 lần đầu tiên được trưng bày tại TP.HCM kể từ ngày 7.4.

Triển lãm Ảnh Báo chí Thế giới "Những bức ảnh xuất sắc nhất 2018-2020" trưng bày 158 tác phẩm tại Công viên Lê Văn Tám, quận 1, TP.HCM. Các bức ảnh thể hiện nhiều câu chuyện sống động và đầy cảm hứng, tập trung vào nhiều chủ đề từ thiên nhiên, biến đổi khí hậu cho đến chính trị.
Với sự hỗ trợ của Ủy Ban Nhân Dân TP.HCM, Tổng lãnh sự quán Vương quốc Hà Lan tại TP.HCM tổ chức cuộc triển lãm mở cửa miễn phí cho công chúng tham quan từ ngày 7-16.4.

Nhiều người đến tham quan trong buổi khai mạc triển lãm trưng bày 158 tác phẩm đoạt giải trong Cuộc thi Ảnh Báo chí Thế giới từ năm 2018-2020 tại Công viên Lê Văn Tám, quận 1, TP.HCM, tối ngày 7.4

Phúc Duy

“Tôi tự hào được tổ chức triển lãm Ảnh Báo chí Thế giới tại TP.HCM với sự hỗ trợ hết mình của lãnh đạo thành phố. Điều này thể hiện tinh thần tốt đẹp và sự hợp tác giữa Hà Lan và TP.HCM”, Tổng lãnh sự Hà Lan, ông Carel Richter cho biết tại lễ khai mạc tối 7.4.
Cuộc thi Ảnh Báo chí Thế giới là cuộc thi hàng đầu quốc tế dành cho các nhiếp ảnh gia báo chí chuyên nghiệp, phóng viên ảnh và nhiếp ảnh gia tài liệu. Kể từ năm 1955, nhiều giải thưởng đã được trao cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp với những bức ảnh tuyệt vời nhất.

Triển lãm trưng bày 158 tác phẩm đoạt giải trong Cuộc thi Ảnh Báo chí Thế giới từ năm 2018-2020 tại Công viên Lê Văn Tám, quận 1, TP.HCM.

Phúc Duy

“Mục đích của triển lãm Ảnh Báo chí Thế giới là tạo điều kiện cho mọi người dừng lại, cảm nhận, suy nghĩ, hành động và kết nối với khán giả trên toàn thế giới. Chúng tôi hy vọng tất cả khách tham quan có thể cảm nhận được những câu chuyện đáng suy ngẫm thông qua các bức ảnh”, bà Suzan van den Berg, điều phối viên Triển lãm Ảnh Báo chí Thế giới, chia sẻ.
Trong 3 năm qua, tổ chức Ảnh Báo chí Thế giới, trụ sở ở Hà Lan, đã nhận được khoảng 75.000 bức ảnh dự thi mỗi năm từ ít nhất 125 quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.