Chiến hạm Mỹ tuần tra 'tự do hàng hải' ngoài khơi Venezuela

16/07/2020 08:34 GMT+7

Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Pinckney tuần tra ngoài khơi Venezuela nhằm thách thức cái mà Mỹ gọi là "yêu sách hàng hải quá mức của Venezuela trong vùng biển quốc tế".

"Ngày 15.7, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke, USS Pinckney (DDG 91) của Hải quân Mỹ thách thức yêu sách hàng hải quá mức của Venezuela ở vùng biển quốc tế trên biển Caribê", theo thông báo của Bộ Tư lệnh miền Nam.
Khu trục hạm USS Pinckney cùng với các tàu hải quân và tuần duyên khác của Mỹ cũng đã tiến hành các hoạt động phòng chống buôn ma túy, cũng theo thông báo.
Hải quân Mỹ cho biết các tàu chiến này hoạt động trong vùng biển quốc tế và tuân thủ luật pháp quốc tế.
Đây là lần thứ hai vòng trong 3 tuần qua, tàu chiến của Hải quân Mỹ thực hiện hoạt động tuần tra đảm bảo tự do hàng hải. Đáp lại, chính phủ Venezuela gọi đây là "hành động khiêu khích".
Hôm 23.6, Hải quân Mỹ cũng đã triển khai tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Nitze thực hiện hoạt động tương tự ngoài khơi bờ biển Venezuela.
Chính phủ Mỹ không công nhận Tổng thống Nicolas Maduro là nhà lãnh đạo hợp pháp của Venezuela, thay vào đó ủng hộ thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido.

Tàu chở dầu Iran cập bến Venezuela bất chấp cảnh báo từ Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.